Total ký thỏa thuận sản xuất LNG với Papua New Guinea

19:31' - 09/04/2019
BNEWS Ngày 9/4, tập đoàn dầu khí khổng lồ Total của Pháp và các đối tác đã ký với Papua New Guinea một thỏa thuận hợp tác được chờ đợi lâu nay nhằm khởi động dự án phát triển khí đốt trị giá 13 tỷ USD.

Dự án này sẽ giúp tăng gấp đôi khối lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Papua New Guinea. 

Việc phát triển các mỏ khí đốt của Papua New Guinea được coi là rất quan trong đối với nền kinh tế của đảo quốc Thái Bình Dương này, trong bối cảnh LNG là nguồn thu xuất khẩu lớn nhất của nước này khi nhu cầu về khí đốt tự nhiên ngày càng gia tăng trên toàn cầu.

Công ty Oil Search, đối tác của Total, cho biết thỏa thuận trên sẽ cho phép các bên bắt đầu tiến hành các công việc liên quan đến thiết kế và kỹ thuật cho dự án có tên Papua LNG, với sự tham gia của cả hãng Exxon Mobil.

Theo Oil Search, các công ty liên quan sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào năm 2020 và dự kiến dự án sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2024.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Total, ông Patrick Pouyanne nói rằng dự án Papua LNG sẽ củng cố hơn nữa vị thế của Total tại khu vực Thái Bình Dương và đảm bảo mảng LNG của tập đoàn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Các đối tác tham gia dự án Papua LNG sẽ phát triển hai mỏ khí đốt EIk và Antelope, với mục tiêu tăng gấp đối khối lượng khí đốt xuất khẩu của Papua New Guinea lên 16 triệu tấn mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục