Toyota đầu tư thêm 8 tỷ USD vào nhà máy sản xuất pin xe điện ở Mỹ

09:51' - 06/11/2023
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này hiện có kế hoạch đầu tư 13,9 tỷ USD vào bang phía Nam này của nước Mỹ, tăng so với mức 5,9 tỷ USD được công bố lần đầu vào tháng 12/2021.

Nhà sản xuất ô tô Toyota thông báo sẽ mở rộng nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở bang North Carolina, với nỗ lực phát triển các phương tiện không phát thải ở Mỹ.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này hiện có kế hoạch đầu tư 13,9 tỷ USD vào bang phía Nam này của nước Mỹ, tăng so với mức 5,9 tỷ USD được công bố lần đầu vào tháng 12/2021.

 
Toyota dự kiến sẽ tạo việc làm cho hơn 5.000 nhân viên tại nhà máy sản xuất ở Liberty, North Carolina, cách Charlotte khoảng 110 dặm về phía Đông Bắc.

Sean Suggs, Chủ tịch của Toyota Battery Manufacturing ở North Carolina cho biết, thông báo mới này sẽ củng cố cam kết của Toyota về điện khí hóa và giảm lượng khí thải carbon, mang lại việc làm và tăng trưởng kinh tế cho khu vực trong tương lai.

Theo kế hoạch mở rộng nhà máy, Toyota sẽ bổ sung thêm 8 dây chuyền sản xuất pin vào 2 dây chuyền đã công bố trước đó. Nhà máy này cũng sẽ có 4 dây chuyền sản xuất pin dành cho xe hybrid.

Toyota chậm hơn một số đối thủ khác trong việc đầu tư vào xe EV, và có quan điểm rằng xe hybrid cũng có lợi từ môi trường.

Tuy nhiên, Toyota cho biết đến năm 2025 hãng dự kiến sẽ có phiên bản điện khí hóa cho mọi mẫu xe Toyota và Lexus trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục