Toyota lần đầu tiên thử nghiệm xe chạy bằng nhiên liệu hydro

08:21' - 13/11/2023
BNEWS Tập đoàn Toyota của Nhật Bản cho biết, đang tiến hành thử nghiệm một phương tiện có động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro ở Australia.

Đây là lần đầu tiên hãng sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản thử nghiệm một chiếc ô tô thân thiện với môi trường trên đường công cộng, để sử dụng cho mục đích thương mại.

 
Trong cuộc thử nghiệm từ cuối tháng 10/2023 - 1/2024, một chiếc xe tải được cải tiến đặc biệt thuộc dòng Hiace của Toyota sẽ do các công ty xây dựng và an ninh địa phương sử dụng, để xác nhận khả năng hoạt động và độ bền của xe trên đường ở vùng ngoại ô của thành phố Melbourne.

Động thái này được đưa ra khi Toyota đang tìm cách phổ biến nguồn năng lượng hydro như một giải pháp thay thế sạch hơn cho nhiên liệu hóa thạch. Trước đó, hãng này đã đưa một chiếc ô tô có động cơ chạy bằng hydro hóa lỏng vào một cuộc đua xe kéo dài 24 giờ ở miền Trung Nhật Bản vào tháng 5/2023, đánh dấu lần đầu tiên trên thế giới một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu mới tham gia cuộc đua xe chính thức.

Toyota cho biết, việc thử nghiệm xe Hiace chạy bằng khí hydro hóa lỏng ở Australia nhằm mục đích “cải tiến công nghệ động cơ chạy bằng hydro thông qua các môn đua xe thể thao để hướng tới ứng dụng thực tế hơn nữa”.

Các phương tiện giao thông dùng pin năng lượng sử dụng trong thương mại hiện chủ yếu được cung cấp năng lượng bằng động cơ điện, trong khi ô tô động cơ hydro được coi là có lợi thế hơn vì có nhiều bộ phận giống với ô tô động cơ xăng.

Sau cuộc thử nghiệm tại quê nhà, Toyota đã chọn thử nghiệm xe chạy bằng hydro tại Australia, vì đây là quốc gia có trữ lượng hydro dồi dào và đang thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục