Toyota sẽ tập trung vận hành toàn bộ công suất của các nhà máy tại Ấn Độ

07:20' - 17/09/2020
BNEWS Toyota Motor Corp (Nhật Bản) cho biết sẽ tập trung vận hành toàn bộ công suất của các nhà máy chế tạo ô tô tại Ấn Độ, sau một báo cáo cho hay công ty này sẽ thu hẹp hoạt động do thuế cao tại Ấn Độ.

Hai nhà máy của Toyota tại bang Karnataka ở miền Nam Ấn Độ có tổng công suất lên tới hơn 400.000 ô tô/năm. Tuy vậy, số liệu thống kê cho thấy hai nhà máy này mới chỉ sản xuất hơn 100.000 ô tô trong tài khóa vừa qua.
Ô tô được bán tại thị trường Ấn Độ hiện phải chịu mức thuế lên đến 28% và sau khi "gồng gánh" thêm một số loại thuế khác thì mức này có thể tăng lên tới 50% đối với một số mẫu xe.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM) đã hối thúc chính phủ nước này cắt giảm thuế đối với ô tô, xe máy và ô tô buýt xuống còn 18% nhằm giúp thúc đẩy doanh số đang chịu tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong khi đó, theo Bộ trưởng các ngành công nghiệp nặng của Ấn Độ Prakash Javadekar, Chủ tịch Toyota Kirloskar Motors, Vikram Kirloskar,  cho biết Toyota sẽ đầu tư hơn 20 tỷ rupee (272 triệu USD) vào Ấn Độ trong 12 tháng tới. Toyota Kirloskar Motors là công ty con của Toyota Motor Corp và Kirloskar Group (Ấn Độ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục