Toyota Việt Nam giới thiệu Fortuner nâng cấp, giá từ 995 triệu đồng

11:56' - 17/09/2020
BNEWS Sáng 17/9, Toyota Việt Nam giới thiệu Fortuner 2020 nâng cấp nhẹ về ngoại thất và được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense, như Hilux và Corolla Cross vừa ra mắt cách đây chưa lâu.

Fortuner 2020 mới lắp ráp trong nước có thiết kế thay đổi nhẹ trên các phiên bản hiện tại ở phần mặt trước với lưới tản nhiệt được chia thành 2 tầng riêng biệt cùng trang bị đèn full LED thay cho dạng halogen ở cụm đèn trước. Đèn ban ngày LED kiểu dáng mới, đèn xi-nhan LED tuần tự, đèn sương mù LED và cụm đèn hậu LED mới.

Cản sau cũng được thiết kế mới với đường nét góc cạnh. Mâm xe hợp kim 18-inch thể thao. Khoảng sáng gầm xe đạt 279mm thuận lợi cho việc di chuyển trên những cung đường khó.

Đặc biệt, để thêm lựa chọn cho khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ, Toyota Việt Nam cũng bổ sung 2 phiên bản cao cấp (Fortuner Legender 2.8L 4x4, Fortuner Legender 2.4L 4x2), nâng tổng số lên 7 phiên bản. Hai phiên bản cao cấp này được bổ sung hệ thống lái trợ lực biến thiên theo tốc độ (VFC) và tăng sức mạnh động cơ.

Toyota Fortuner bản nâng cấp cũng bổ sung một số tính năng như mở cốp rảnh tay, màn hình giải trí 8 inch, 11 loa JBL (trên 2 bản cao cấp nhất) và 6 loa JBL, hệ thống định vị… cho các phiên bản khác.

Tuy nhiên, trang bị công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense chỉ được trang bị trên 2 phiên bản cao cấp Fortuner Legender 2.8L 4x4 và Fortuner 2.8L 4x4. Công nghệ an toàn Toyota safety sense gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC) đem lại sự an toàn và hỗ trợ người lái tối đa.

Đồng thời, xe cũng được tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Các trang bị an toàn này giúp Fortuner mới tiếp tục duy trì tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Fortuner phiên bản mới trang bị động cơ 2.8L cho công suất tối đa 201Hp (tăng 27 Hp so với thế hệ trước) tại 3400 vòng/phút và mô men xoắn tối đa đạt 500Nm (tăng 50Nm so với thế hệ trước).

Theo nhà sản xuất, với những khách hàng ưa thích trải nghiệm hay đi off-road, Fortuner có khả năng chịu lực vặn xoắn lớn và chịu tải cao cùng với khả năng vượt địa hình khi sử dụng kết cấu thân xe rời - body on frame cùng hệ dẫn động cầu sau và động cơ mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, vị trí bánh xe được hiển thị trên màn hình MID, camera 360 và cảm biến được lắp xung quanh xe, hỗ trợ người lái tối đa khi di chuyển trên những địa hình khó khăn.

Động cơ 2.4L cho công suất tối đa 147Hp tại 3400 vòng/phút và mô men xoắn tối cực đại 500Nm tại 1600 vòng/phút./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục