Toyota Việt Nam tăng trưởng toàn diện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

16:47' - 16/07/2025
BNEWS Toyota Việt Nam cho biết, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng toàn diện trong hoạt động sản xuất, bán hàng và đóng góp xã hội nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ở Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2025, Toyota Việt Nam đạt tổng doanh số 30.078 xe (bao gồm Lexus), tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng thương hiệu Toyota đóng góp 29.274 xe, trong khi Lexus đạt 804 xe. Cột mốc lịch sử đã được thiết lập khi doanh số cộng dồn của Toyota tại Việt Nam chính thức vượt 1 triệu xe, đạt 1.014.473 xe giao tới tay khách hàng tính đến ngày 1/7/2025.

 

Cùng với đó, sản lượng xe xuất xưởng đạt 12.914 chiếc, tăng 15% so với năm trước, nâng tổng sản lượng cộng dồn lên 708.820 xe. Dịch vụ hậu mãi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, với gần 945.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ trong 6 tháng, nâng tổng số lượt phục vụ tích lũy lên hơn 20,9 triệu lượt.

Các mẫu xe chủ lực như Yaris Cross và Vios tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường, với doanh số lần lượt đạt 5.420 xe và 5.264 xe trong nửa đầu năm. Bên cạnh đó, hầu hết các dòng xe của Toyota đều nằm trong top xe bán chạy nhất phân khúc, cho thấy sức hút ổn định và sự đón nhận tích cực từ thị trường.

Trong lĩnh vực sản xuất, Toyota Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh nội địa hóa thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Tính đến nay, hãng có 61 nhà cung cấp, trong đó 13 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam. Tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng của Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định với doanh thu hơn 37 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, nâng tổng giá trị xuất khẩu tích lũy lên gần 959 triệu USD. Toyota cũng đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 454 triệu USD, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng mức đóng góp tích lũy lên hơn 14,4 tỷ USD.

Không chỉ dẫn đầu về kinh doanh, Toyota Việt Nam còn tiên phong trong chiến lược phát triển bền vững và trung hòa carbon. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số xe Hybrid của hãng đạt 3.444 xe, tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2024. Tổng cộng đã có 17.268 xe Hybrid được bán ra sau 5 năm ra mắt tại Việt Nam. Với định hướng tiếp cận đa chiều, Toyota cung cấp đa dạng giải pháp giảm phát thải carbon, phù hợp với điều kiện hạ tầng và nhu cầu người dùng Việt Nam.

Bên cạnh các thành tựu về sản xuất và kinh doanh, Toyota Việt Nam tích cực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa – xã hội, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực. Trong 6 tháng qua, Toyota đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông”, “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup... Tổng giá trị đóng góp xã hội tính đến nay đạt hơn 31,6 triệu USD.

Ghi nhận những thành tích nổi bật, Toyota Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) năm 2025 và Cờ thi đua dành cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục