Toyota Việt Nam trao 115 suất học bổng cho sinh viên 16 trường đại học

14:57' - 18/10/2018
BNEWS Chiều 18/10, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao học bổng Toyota 2018 tại trụ sở của Công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, đây là chương trình được Toyota Việt Nam triển khai thường niên nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên. Đồng thời góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ trao học bổng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Năm nay, học bổng Toyota tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng (tổng giá trị 690 triệu đồng) cho các sinh viên suất sắc chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước.

Lễ trao học bổng cho 68 em sinh viên đến từ 10 trường đại học khu vực miền Bắc được tổ chức ngay tại trụ sở chính của Công ty Ô tô Toyota ở Vĩnh Phúc chiều 18/10.

Trong khi đó, lễ trao học bổng cho 47 sinh viên thuộc 6 trường đại học khu vực miền Nam sẽ được tổ chức vào ngày 25/10 tại đại lý Toyota Đông Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam trao học bổng cho các sinh viên khu vực phía Bắc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đối với các sinh viên nhận học bổng Toyota ở khu vực miền Bắc, các em có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan tại nhà máy Toyota.

Ngoài ra, các em được giới thiệu và có thể đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri - Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh của Toyota (dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2019).

Qua đó, giúp các em có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này.

Các sinh viên khu vực phía Bắc nhận học bổng Toyota 2018 chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với các em sinh viên nhận học bổng ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh, các em cũng có cơ hội trực tiếp tham quan khu trưng bày xe, xưởng dịch vụ cũng như các cơ sở vật chất của đại lý Toyota Đông Sài Gòn theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Như vậy, từ khi triển khai chương trình trao học bổng Toyota đến nay, chương trình đã trao tặng tổng số gần 2.300 suất học bổng cho các sinh viên trong khắp cả nước.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ trao tặng các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của các trường đại học nói trên bao gồm động cơ, trục lái, trợ lực điện, điều khiển động cơ, điều hòa, gạt mưa, hệ thống lái điện...

Xem thêm:

>>Toyota hé lộ mẫu xe ý tưởng i-ROAD tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018

>>Toyota chuyển giao thiết bị đào tạo sửa chữa xe cho trường Đại học Sao Đỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục