Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

21:25' - 07/10/2018
BNEWS Ngày 7/10, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền Vững (CSDS) trao học bổng cho 25 sinh viên nghèo vượt khó, với mức học bổng 12 triệu đồng mỗi em.
Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền Vững (CSDS) rao học bổng cho 25 sinh viên nghèo vượt khó. Ảnh: CTV

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của  Chương trình học bổng Tương Lai Tươi Sáng (Bright Future Fund – BFF) được thành lập vào năm 2016 bởi Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền Vững (CSDS).

Tại Lễ trao học bổng, ông Đôn Tuấn Phương- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền Vững cho biết, mục đích của Chương trình nhằm giúp các em sinh viên nghèo học giỏi có cơ hội được tiếp cận các cơ hội học tập bậc đại học một cách bình đẳng, thực hiện ước mơ của bản thân, thay đổi chính mình và giúp ích cho xã hội.

Cũng theo ông Đôn Tuấn Phương, trong 2 năm hoạt động (2016-2017 và 2017-2018), quỹ đã trao 34 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng. Các bạn sinh viên nhận học bổng của chương trình đến từ nhiều ngành học và trường đại học khác nhau như: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Dược Hà Nội…

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam tập trung vào các hoạt động phát triển thanh niên, các hỗ trợ cộng đồng và trao đổi tình nguyện quốc tế.

Bà Nguyễn Kim Quế Phó Giám đốc Trung tâm CSDS, cho biết, đồng hành cùng CSDS là VNHELP (Vietnam Heath, Education & Literature projects)- Quỹ sức khỏe, giáo dục và văn hóa Việt Nam. Tại Việt Nam, VNHELP hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo. Ngoài ra, VNHELP còn mở rộng sang các lĩnh vực xây dựng trường học, tạo nghề cho trẻ em đường phố, trợ giúp người khuyết tật, tài trợ các bệnh xá miễn phí...

Bên cạnh đó, đồng hành cùng CSDS còn có  LINK BYNET – một doanh nghiệp của Pháp được thành lập năm 2000 hoạt động trong lĩnh vực quản lý tên miền, dữ liệu đám mây, phần mềm và an ninh mạng, hiện có chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh. Quỹ LINK TOGETHER (Cùng nhau Kết nối) của công ty LINKBYNET hàng năm tài trợ cho nhiều sự án xã hội khác nhau trong đó có Chương trình Học bổng Tương lai Tươi sáng của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững CSDS tại Việt Nam./.

>>> Quỹ Đồng hành Singapore sẽ trao 45 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam hoàn cảnh khó khăn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục