TP.HCM đóng cửa chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền

10:47' - 06/07/2021
BNEWS Toàn bộ thương nhân, tiểu thương đang kinh doanh tại chợ sẽ tạm ngừng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Sáng 6/7, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra), Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền - đơn vị quản lý và điều hành hoạt động chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (chợ Bình Điền), đã có thông báo chính thức số 68/TB-BĐ về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền từ 8 giờ ngày 6/7.
Theo đó, toàn bộ thương nhân, tiểu thương đang kinh doanh tại chợ sẽ tạm ngừng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ. Đồng thời, thương nhân, tiểu thương thực hiện việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ cùng ngày.

Đại diện Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền cho biết, để chủ động trong hoạt động kinh doanh, thương nhân, tiểu thương có thể thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng trực tiếp theo phương thức điều phối trực tuyến giao tận nơi cho những khách hàng.

Đây cũng là một trong giải pháp đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa đến tay người tiêu dùng, cũng như quyền lợi chính đáng cho đơn vị kinh doanh tại chợ Bình Điền.
Cùng với đó, nhằm kịp thời ứng phó với việc đóng cửa chợ Bình Điền phục vụ phòng chống dịch COVID-19, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền phối hợp với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và các quận,huyện, thành phố Thủ Đức kết nối với thương nhân, tiểu thương, nhà cung cấp... đang hoạt động tại chợ cung ứng trực tiếp hàng hóa từ vùng nguyên liệu tới những khu vực có nhu cầu như mạng lưới chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu cách ly…

Riêng đối với hệ thống bán lẻ Satra, gồm 3 siêu thị Satramart Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, chợ Bình Điền vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng rau củ, quả và hàng hóa khác cho toàn hệ thống.

Vì vậy, thương nhân, tiểu thương có nhu cầu cần được hỗ trợ có thể liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng và thời gian hoạt động lại chợ Bình Điền sẽ được thông báo đến đơn vị kinh doanh.
Trước đó, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã có quy định, tất cả những người vào chợ phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 từ 16 giờ ngày 5/7. Bên cạnh đó, đơn vị này đã phối hợp với cơ quan y tế quận 8, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho toàn bộ người đến chợ Bình Điền.
Các đối tượng lấy mẫu có thể kể đến là thương nhân, người lao động, khách hàng ra vào chợ... phục vụ cho việc rà soát trên diện rộng và kịp thời sàng lọc trường hợp nghi nhiễm, đảm bảo an toàn cho hoạt động của chợ Bình Điền, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Theo đó, có khoảng 15.000 - 17.000 người đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền cho hay, xét nghiệm diện rộng giúp tầm soát những ca nhiễm, đảm bảo an toàn cho chợ hoạt động ổn định, an toàn.

Chính vì vậy, công ty rất mong thương nhân, người lao động đồng hành, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không phát tán hay chia sẻ những tin đồn thất thiệt, chung tay góp sức trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại chợ Bình Điền nói riêng và trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, cũng như cả nước nói chung.
Ngoài ra, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã phối hợp các cơ quan, sở ngành trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh hoàn thành tiêm vaccine lần 1 cho hơn 8.900 thương nhân, người lao động phòng COVID-19 và sẽ tiếp tục tiêm bổ sung trong thời gian sớm nhất./.

>>TP.HCM linh hoạt điều tiết hoạt động chợ truyền thống, mở điểm bán 0 đồng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục