TP.HCM tạo điều kiện cho học sinh làm quen với hình thức thi THPT quốc gia 2017

17:42' - 16/03/2017
BNEWS Để học sinh làm quen với cách thi của Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết việc tổ chức kiểm tra học kỳ II sẽ diễn ra từ ngày 20/4 đến 10/5/2017.
TP.HCM tạo điều kiện cho học sinh làm quen với hình thức thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Đinh Tuấn/BNEWS/TTXVN

Theo đó, các trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung cho các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp, theo hình thức tự luận.

Việc tổ chức kiểm tra học kỳ II ở khối lớp 12 cũng có sự thay đổi trong cách ra đề kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận. Đối với khối lớp 12, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận chung cho toàn trường trong vòng 120 phút; các môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận.

Môn Tiếng Anh sẽ có một đề kiểm tra chung cho toàn trường gồm cả hai hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận, trong đó phần trắc nghiệm khách quan gồm 40 câu, phần tự luận gồm 10 câu (5 câu dạng thức từ, 5 câu viết lại câu). Thời gian thi 60 phút.

Đối với môn Toán, các trường có thể lựa chọn một trong hai hình thức ra đề gồm: Bài kiểm tra trắc nghiệm phối hợp với tự luận hoặc Bài kiểm tra trắc nghiệm độc lập với tự luận. Cụ thể, phương án bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan phối hợp chung với tự luận, đề thi sẽ có hai phần, gồm 30 câu trắc nghiệm khách quan (chiếm 60% tổng điểm bài kiểm tra) và phần tự luận là lời giải của từ 20-25% số câu được quy định trong bài kiểm tra (học sinh trình bày ngắn gọn các công thức sử dụng, giải thích, biện luận, tính toán…).

Còn phương án bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan độc lập với tự luận, đề thi cũng có hai phần gồm 30 câu trắc nghiệm khách quan (chiếm 60% tổng điểm bài kiểm tra), và một số câu hỏi tự luận ngắn độc lập với phần trắc nghiệm. Thời gian làm bài của môn Toán là 90 phút.

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, các trường thực hiện kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận theo một trong hai phương án tương tự môn Toán. Tuy nhiên, số câu hỏi trắc nghiệm sẽ là 24 câu, thời gian làm bài kiểm tra các môn này là 50 phút.

Đối với khối lớp 10 và 11, đề kiểm tra học kỳ các môn vẫn theo hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ có kết hợp giữa trắc nghiệm khách quan và tự luận. Trong đó, phần trắc nghiệm khách quan chiếm 60%, phần tự luận chiếm 40%.

Để đảm bảo khách quan và công bằng, mỗi đề kiểm tra phần trắc nghiệm khách quan ở các môn sẽ được xáo trộn thành 4 đến 6 mã đề khác nhau, học sinh ngồi cạnh nhau sẽ có mã đề khác nhau./.

>>> Điều kiện xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017

>>> Hướng dẫn ôn thi THPT Quốc gia 2017

>>> Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục