Tp. Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ công trình để cung cấp điện năm 2023

16:08' - 25/11/2022
BNEWS Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng để đảm bảo năng lực cung cấp điện năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.

Tại buổi công bố Tháng tri ân khách hàng năm 2022 ngày 25/11, Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng để đảm bảo năng lực cung cấp điện năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.

 
Theo đó, Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng mới trạm và đường dây truyền tải.

Trong năm 2023, Điện lực Thành phố sẽ khởi công 3 công trình, đóng điện 2 công trình cấp điện áp 220 kV với tổng công suất trạm tăng thêm là 1.250 MVA và 71 km đường dây 220 kV. Đối với lưới điện 110 kV, sẽ khởi công 6 công trình, đóng điện 7 công trình với 378 MVA công suất trạm và 145 km đường dây.

Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh khai thác, vận hành hiệu quả Trung tâm Điều khiển xa trong giám sát, vận hành lưới điện; khai thác dữ liệu các hệ thống đo đếm từ xa từ các trạm biến áp 220/110 kV và các trạm phân phối 22 kV; qua đó phát hiện sớm các hiện tượng bất thường, có biện pháp xử lý nhanh chóng, phòng ngừa không để xảy ra sự cố, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hiện lưới điện Tp. Hồ Chí Minh đang có mức độ dự phòng công suất truyền tải là 43%, chưa bao gồm các công trình đang cải tạo và xây mới. Với năng lực này, Tổng Công ty hoàn toàn đáp ứng được với công suất tiêu thụ cực đại hiện nay của khu vực Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty sẽ hoàn thành sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý I/2023 để không phải cắt điện kế hoạch (bảo trì) trong giai đoạn mùa khô năm 2023; phát huy tối đa hệ thống tự động hóa và điều khiển từ xa để vận hành linh hoạt hệ thống điện, đảm bảo kiểm soát độ tin cậy cung cấp điện.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, với hệ thống điện có tỷ lệ tự động hóa gần 100%, khu vực lưới điện có sự cố sẽ được chuyển tải cô lập tránh ảnh hưởng mất điện diện rộng, thời gian thực hiện đảm bảo dưới 5 phút. Hiện nay, lưới điện thành phố đã đạt tỉ lệ 100% tự động hóa cấp độ 1 (Mini- SCADA) và 93,5% tự động hóa cấp độ 2 (DAS/DMS).

Đối với dịp lễ tết sắp tới, Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cũng lập phương án đảm bảo cung cấp điện trên toàn địa bàn, đặc biệt là địa điểm diễn ra các sự kiện, hoạt động lễ hội chào mừng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; khách hàng quan trọng và các khách hàng sản xuất, khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục