Tp.Hồ Chí Minh hỗ trợ 50% chi phí đeo vòng nhận diện cho các cơ sở chăn nuôi
Để khuyến khích người chăn nuôi tham gia Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ 50% chi phí mua vòng nhận diện cho các cơ sở tham gia chương trình và cung cấp đầy đủ thông tin trên vòng nhận diện khi xuất bán heo.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh, việc đeo vòng nhận diện truy xuất nguồn gốc nhằm khẳng định rõ ràng và công khai nguồn gốc sản phẩm cho người tiêu dùng; đồng thời khẳng định uy tín nguồn hàng do các địa phương cung cấp cho thành phố, tạo tiền đề cho sản phẩm thịt heo cạnh tranh được với lượng hàng đông lạnh nhập khẩu có xu hướng tăng nhanh trong thời gian qua.
Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo chính thức triển khai từ ngày 16/12/2016 và đang vận hành tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao. Từ ngày 1/3/2017, Đề án chính thức triển khai tại 2 chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền và từ ngày 15/3/2017 mở rộng đến hệ thống phân phối hiện đại tại 36 cơ sở kinh doanh của Co.opMart, Co.opFood, AeonCitimart, SatraFood, Aeon Mall, Auchan các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguốn gốc thịt heo khi mua với đầy đủ thông tin về trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ, nhà phân phối và nhà bán lẻ.
Hiện đã có 767 cơ sở chăn nuôi của các tỉnh đăng ký tham gia Đề án; trong đó, nhiều nhất là Đồng Nai với 344 cơ sở, Bình Dương 187, Bình Phước 54, Tiền Giang 39, Bà Rịa-Vũng Tàu 25, Trà Vinh 22 và Tp. Hồ Chí Minh 24 cơ sở...
Đề án cũng đã triển khai và vận hành tốt việc truy xuất nguồn gốc thịt heo tại 385 cơ sở kinh doanh thuộc hệ thống phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh thực phẩm…) và 140 gian hàng tại 23 chợ truyền thống.
UBND Tp.Hồ Chí Minh đánh giá, Đề án được người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ. Nhiều địa phương quan tâm và chính thức đề nghị thành phố chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kinh nghiệm tổ chức thực hiện.
Đây cũng là tiền đề giúp chuyển đổi mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ, hướng tới phát triển thành tổ hợp tác, hợp tác xã, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất; khuyến khích sản xuất sản phẩm an toàn theo quy trình VietGap; xây dựng thương hiệu để cạnh tranh hàng nhập khẩu; giữ ổn định giá cả, phát triển thị phần thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.
Trước đó, nhiều hộ chăn nuôi và Hiệp hội chăn nuôi các địa phương phản ánh, việc quy định các hộ chăn nuôi phải đeo vòng nhận diện với chi phí 6.000 đồng/cặp vòng/con là tăng thêm gánh nặng cho người nuôi, đặc biệt trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo hiện đang gặp nhiều khó khăn./.
Xem thêm:
>> Liên kết chuỗi: Giải pháp hạ giá thành cho ngành chăn nuôi
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Liên kết chuỗi: Giải pháp hạ giá thành cho ngành chăn nuôi
12:33' - 02/04/2017
Từ cuối năm 2016 đến nay, giá thịt lợn liên tục giảm sâu, tiếp đến giá gia cầm cũng giảm mạnh khiến người chăn nuôi chịu thua lỗ nặng nề.
-
Kinh tế Việt Nam
Phú Yên tạm dừng thực hiện dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao”
20:07' - 01/04/2017
Dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao” tại xã Sông Hinh, huyện miền núi Sông Hinh làm nhiều diện tích rừng tự nhiên tái sinh có chức năng phòng hộ bị phá bỏ.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành chăn nuôi cần thay đổi để tăng khả năng cạnh tranh
18:03' - 11/03/2017
Sức cạnh tranh của ngành chăn nuôi Việt Nam, đặc biệt là ngành sản xuất thịt đang ở mức khá thấp
-
Kinh tế & Xã hội
Mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học
08:00' - 06/03/2017
Mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học sẽ giúp sản phẩm lợn thịt xuất bán ra thị trường có sức cạnh tranh, có thương hiệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%
10:01'
Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao trong các kỳ nghỉ lễ, Tết đầu năm; số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao là các nhân tố đóng góp tích cực cho tăng trưởng của ngành thương mại, dịch vụ...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Đề nghị Hoa Kỳ hoãn áp dụng thuế quan mới ít nhất 45 ngày
07:44'
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Đoàn đàm phán đề nghị Hoa Kỳ xem xét, hoãn áp dụng chính sách thuế quan mới ít nhất 45 ngày để hai bên có thời gian trao đổi, đàm phán...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hội nhập để Việt Nam bắt kịp, tiến cùng và vượt lên
22:01' - 07/04/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tăng cường kết nối kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam với các nước để thích ứng tốt hơn với tình hình mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự Hội nghị Đầu tư thường niên 2025 ở UAE
21:40' - 07/04/2025
Ngày 7/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự AIM Congress lần thứ 14 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab (Arập) Thống nhất (UAE).
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I, vốn doanh nghiệp đăng ký bổ sung vào nền kinh tế gấp hơn 2 lần
20:49' - 07/04/2025
Tổng vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt 1.386.700 tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Biến khó khăn thành cơ hội để cơ cấu lại thị trường, ngành hàng
20:37' - 07/04/2025
Chiều 7/4, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có cuộc làm việc với các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng lắng nghe ý kiến đề xuất, bàn giải pháp trước chính sách thuế suất của Mỹ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chúng ta phải vươn lên mạnh mẽ, không được phép yếu đi
18:53' - 07/04/2025
Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ, trực tuyến với đầu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 46%: Việt Nam ứng phó ra sao?
16:22' - 07/04/2025
Những nỗ lực ngoại giao kinh tế của lãnh đạo Chính phủ những ngày qua, cùng sự sẵn sàng chung tay từ phía các hiệp hội doanh nghiệp ngành hàng và AmCham, USABC cho chúng ta niềm tin lạc quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm bán lẻ, dịch vụ đón lượt khách tăng “khủng” dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
15:25' - 07/04/2025
Sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương và phong phú điểm đến đã góp phần tạo nên một không gian du lịch sống động, mang đậm bản sắc của thị trường du lịch Việt.