Tp. Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm Automechanika 2019

12:44' - 28/02/2019
BNEWS Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ), quận 7.
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ngày 28/2, triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Kỷ nguyên mới Messe Frankfurt, Công ty Quốc tế Chan Chao và Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers đồng tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ), quận 7.

Automechanika là một trong những thương hiệu triển lãm thương mại uy tín trên thế giới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh năm nay, còn bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày nhằm mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Đặc biệt, có khoảng 60% đơn vị triển lãm trưng bày những sản phẩm liên quan đến dòng xe thương mại, nhiều sản phẩm sẽ nằm trong phân khúc “Truck Competence”.

Với việc quy tụ khoảng 380 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm từ ngày 28/2 - 3/3. Bên cạnh đó, tại triển lãm năm nay có đa dạng hoạt động bên lề được tổ chức cho chương trình “Truck Competence” với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng thị trường xe thương mại Việt Nam.

Đơn cử, Hội nghị quản lý đội xe (Fleet Management Conference) sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý, nhà điều hành đội xe, các chủ doanh nghiệp vận tải, nhà sản xuất ô tô, các chủ doanh nghiệp cho thuê xe…

 Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Báo cáo từ các thương hiệu xe thương mại Việt Nam cho thấy, tốc độ phát triển ngành xe thương mại đang rất ổn định. Việt Nam đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài, một trong số đó là Gaz - nhà sản xuất xe thương mại đến từ Nga. Doanh nghiệp này nhắm vào thị trường Việt Nam do thị trường cung ứng và sản xuất đang phát triển mạnh. Gaz sẽ tiến hành nội địa hoá sản xuất thông qua việc liên doanh với một tập đoàn trong nước.

Theo ông Chong Tze Liang, Tổng Giám đốc công ty AFI Blake, dự báo nhu cầu xe thương mại cùng hoạt động logistics tiên tiến đang gia tăng tại Việt Nam, nhu cầu du lịch xuyên quốc gia cũng gia tăng. Do đó, AFI Blake đã đầu tư vào sản phẩm phù hợp với dòng xe thương mại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và độ tin cậy dành cho thị trường Việt Nam.

Còn ông Lars Verswyvel, Tổng giám đốc công ty IST Việt Nam đánh giá, doanh số bán hàng tại Việt Nam và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để chúng tôi cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sự kiện đặc biệt Truc Competence không chỉ giúp khách mua trong nước nhanh chóng xác định sản phẩm của chúng tôi, mà còn khuyến khích các hoạt động trao đổi kinh doanh tại triển lãm.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp tham gia triển lãm cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung; đồng thời, các chính sách ưu đãi gần đây của Chính phủ đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển.

Song song đó, các chính sách này cũng đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các công ty quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp nước ngoài mong muốn tận dụng các ưu đãi của ngành công nghiệp ô tô trong nước để cung cấp và sản xuất xe tại Việt Nam./.

>> Gian hàng Việt Nam nổi bật ở Hội chợ triển lãm hàng đầu tại Đức

>> Việt Nam lần đầu tiên tham gia Hội chợ triển lãm Leipzig

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục