Gian hàng Việt Nam nổi bật ở Hội chợ triển lãm hàng đầu tại Đức
Trên cơ sở quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Leipzig và thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự Hội chợ triển lãm Leipzig 2019 với tư cách là nước đối tác chính của hội chợ.
Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc về phía Đức có ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen - Anhalt, ông Burghard Jung - Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Martin Buhl-Wagner - Giám đốc điều hành Hội chợ Leipzig, ông Hans Peter Wollseifer - Chủ tịch Hiệp hội Trung ương ngành thủ công Đức.
Về phía Việt Nam, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, đoàn doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với đại diện của 40 doanh nghiệp.
Ngoài ra, lễ khai mạc còn có sự tham dự của hàng nghìn bạn bè Đức, du khách quốc tế.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen - Anhalt và các đại biểu phía Đức đánh giá cao quan hệ hợp tác Đức - Việt Nam nói chung, quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm giữa Thành phố Leipzig và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Phía bạn Đức nhấn mạnh, trong những năm qua, hai thành phố đã có nhiều hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, điều dưỡng, học nghề, các dự án nước sạch, dự án điện, năng lượng... Với vai trò là đối tác chính tại Hội chợ triển lãm năm 2019, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác kinh tế song phương Việt Nam - Đức trên các lĩnh vực.
Về phía Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi Việt Nam là đối tác chính của hội chợ năm 2019.
Đại sứ nhấn mạnh, ngay sau chuyến thăm hết sức thành công của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tới Đức, việc Việt Nam tham gia tích cực tại Hội chợ triển lãm Leizig có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.
Với vai trò là đối tác chính của hội chợ, gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí toàn quyền sử dụng khu nhà kính - khu vực trung tâm nhất của hội chợ để trưng bày, giới thiệu, quảng bá về Việt Nam và coi đây là điểm nhấn chính của hội chợ.
Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam mang đến triển lãm các sản phẩm đặc sắc nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, văn hóa ẩm thực, âm nhạc, hàng da giầy, công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư...
Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm (tạp chí, băng đĩa...) được tiến hành, nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá sự phát triển của ngành nông nghiệp, ngành thủy sản của Việt Nam ...
Hội chợ triển lãm Leipzig diễn ra từ ngày 23/2 - 3/3, được đánh giá là một trong những hội chợ dành cho người tiêu dùng lớn nhất và thành công nhất ở Đức. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia tham gia.
Với diện tích khoảng 120.000 m2, trong đó 60.000 m2 phục vụ cho việc trưng bày các ngành hàng tham gia triển lãm như thực phẩm, đặc sản, thời trang, di lịch, mỹ nghệ, đồ dùng gia đình, sản phẩm sáng tạo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức bước vào giai đoạn phát triển mới
19:24' - 23/02/2019
Từ ngày 20-21/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.
-
Kinh tế Việt Nam
Đức củng cố và gia tăng nội hàm quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam
20:09' - 22/02/2019
Trong các ngày 20-21/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có chuyến thăm, gặp gỡ và hội đàm cùng nhiều quan chức cấp cao nước này.
-
DN cần biết
Đức sẽ thúc đẩy việc ký và phê chuẩn EVFTA
15:01' - 21/02/2019
Đức sẽ nỗ lực thúc đẩy việc sớm ký và phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) trong thời gian sớm nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51' - 24/08/2025
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.