Tp. Hồ Chí Minh khởi động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8 - 2017

15:08' - 31/05/2017
BNEWS Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8 sẽ chính thức diễn ra trong suốt tháng 6/2017, với nhiều hoạt động cũng như dự án độc đáo được triển khai tại TP.HCM và các khu dân cư lân cận.

Ngày 31/5, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố thông tin Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 8 - 2017. Chiến dịch năm nay sẽ chính thức diễn ra trong suốt tháng 6/2017, với nhiều hoạt động cũng như dự án độc đáo được triển khai trên địa bàn thành phố và các khu dân cư lân cận.

Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có những hoạt động đáng chú ý như dự án "Khu phố xanh" nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Dự án "Thương hiệu xanh cho cộng đồng" với trò chơi nhận diện sản phẩm Việt - sản phẩm xanh trên ứng dụng Smartphone nhằm hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Dự án "Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh" để kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng...

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, Ban tổ chức in 4.000 Coupon tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opmart để phát tặng cho cộng đồng, hỗ trợ bước đầu cho cộng đồng tìm hiểu, nhận diện và ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Hệ thống Saigon Co.op cũng thực hiện tặng Coupon Tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart. Đồng thời, kết hợp với chính sách khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các DN xanh để định hướng tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng. Mặt khác, vận động không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opmart, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần.

Đánh giá về quá trình 8 năm triển khai Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh, bà Phùng Ái Vân, đại diện Ban tổ chức cho biết, thông qua các Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã thúc đẩy vai trò của cộng đồng xã hội trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp, từ đó đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường. Ngoài ra, từng bước thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng xã hội, từng bước kêu gọi sự tham gia tích cực của người dân trong việc nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

Chiến dịch hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh và tiêu dùng sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Chiến dịch này với nhiều hoạt động thiết thực sẽ góp phần khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững./.

>>> Thị trường bền vững cho sản xuất nông sản an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục