Tp. Hồ Chí Minh khởi động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8 - 2017
Ngày 31/5, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố thông tin Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 8 - 2017. Chiến dịch năm nay sẽ chính thức diễn ra trong suốt tháng 6/2017, với nhiều hoạt động cũng như dự án độc đáo được triển khai trên địa bàn thành phố và các khu dân cư lân cận.
Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có những hoạt động đáng chú ý như dự án "Khu phố xanh" nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Dự án "Thương hiệu xanh cho cộng đồng" với trò chơi nhận diện sản phẩm Việt - sản phẩm xanh trên ứng dụng Smartphone nhằm hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Dự án "Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh" để kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng...
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, Ban tổ chức in 4.000 Coupon tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opmart để phát tặng cho cộng đồng, hỗ trợ bước đầu cho cộng đồng tìm hiểu, nhận diện và ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart.
Hệ thống Saigon Co.op cũng thực hiện tặng Coupon Tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart. Đồng thời, kết hợp với chính sách khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các DN xanh để định hướng tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng. Mặt khác, vận động không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opmart, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần.
Đánh giá về quá trình 8 năm triển khai Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh, bà Phùng Ái Vân, đại diện Ban tổ chức cho biết, thông qua các Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã thúc đẩy vai trò của cộng đồng xã hội trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp, từ đó đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường. Ngoài ra, từng bước thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng xã hội, từng bước kêu gọi sự tham gia tích cực của người dân trong việc nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.
Chiến dịch hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh và tiêu dùng sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Chiến dịch này với nhiều hoạt động thiết thực sẽ góp phần khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững./.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Hàng hóa tiêu dùng chiếm tỷ lệ cao nhất về yêu cầu giải quyết khiếu nại
17:02' - 21/05/2017
Trong 4 tháng đầu năm 2017, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838 đã ghi nhận 1.895 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 1032 cuộc gọi, chiếm 54,46%.
-
Hàng hoá
Người chăn nuôi Đồng Nai tự đưa thịt lợn đến tay người tiêu dùng
16:36' - 26/04/2017
Từ giữa tháng 3/2017 đến nay, nhiều chủ trang trại tại đây đã trực tiếp đưa lợn của gia đình đi giết mổ, sau đó trực tiếp bán thịt đến tay người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội: Kết nối cung cầu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng
19:03' - 17/04/2017
Hà Nội cần tập trung vào nhiệm vụ kết nối cung cầu phải đa dạng, phong phú hơn để đưa hàng hoá chất lượng đến được với người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành đường sắt tạm ngừng nhiều chuyến tàu Bắc - Nam do mưa lũ miền Trung
11:36'
Do ảnh hưởng mưa lũ gây ngập nặng tại miền Trung, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục ngừng đôi tàu SE7/SE8 cùng các tàu di sản Huế – Đà Nẵng trong ngày 28/10, ảnh hưởng tới hơn 2.700 hành khách.
-
Kinh tế & Xã hội
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ phát triển 3.600 xe buýt điện, năng lượng xanh
11:21'
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình chủ trương ban hành Nghị quyết về lộ trình và chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.
-
Kinh tế & Xã hội
An Giang quản lý, kiểm soát chặt chẽ tàu cá chưa đủ điều kiện cấp phép
11:21'
Toàn tỉnh An Giang hiện có hơn 640 tàu, ngành chức năng đã cập nhật danh sách hàng tuần, phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương quản lý, kiểm soát, ngăn chặn vi phạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ngãi cấm phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc 1
10:50'
Đến 9 giờ sáng nay (29/10), lũ trên các sông Trà Khúc, sông Vệ, Trà Bồng, Phước Giang ở tỉnh Quảng Ngãi đang dâng rất cao, gây ngập úng nhiều khu dân cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Hội chợ Mùa thu 2025: Bắc Ninh lan tỏa giá trị Kinh Bắc
10:45'
Tại Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất năm 2025 đang diễn ra tại Hà Nội, gian hàng của tỉnh Bắc Ninh đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp đối tác.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ngãi: Đèo Lò Xo tiếp tục sạt lở, nguy cơ chia cắt cao
10:42'
Theo đó, từ đêm 28, rạng sáng 29/10, trên đèo Lò Xo mưa to, nhiều vị trí trên đèo tiếp tục sạt lở, gây tắc đường. Từ 3 vị trí sạt lở vào ngày 28/10, đến nay đã phát sinh thêm nhiều vị trí khác.
-
Kinh tế & Xã hội
Huế ban hành điện hỏa tốc khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn
10:15'
Sáng 29/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Phan Thiên Định đã ra Công điện hỏa tốc về việc khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng có 10 xã bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ
09:38'
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay toàn thành phố có 10 xã bị cô lập hoàn toàn và thống kê sơ bộ thiệt hại thì đến nay là 6 người chết, 4 người mất tích, 19 người bị thương do mưa lũ.
-
Kinh tế & Xã hội
Hội chợ mùa Thu 2025: Gian hàng TP Hồ Chí Minh quảng bá nhiều sản phẩm độc đáo
09:28'
Khu trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ mùa Thu 2025 mang đến nhiều ấn tượng bởi các sản vật đa dạng cùng thiết bị công nghệ độc đáo.
