Tp Hồ Chí Minh: Nhà bán lẻ góp phần bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu

15:01' - 28/05/2021
BNEWS Trong thời điểm này, nhiều nhà bán lẻ vẫn duy trì và tiếp tục chạy đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu đã góp phần bình ổn thị trường hàng hóa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ về việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã khẩn trương kích hoạt biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện kịch bản giữ vững phòng tuyến bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu.

Đặc biệt, trong thời điểm này, nhà bán lẻ vẫn duy trì và tiếp tục chạy đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu đã góp phần bình ổn thị trường hàng hóa.

* Hàng nhập chợ ổn định

Ghi nhận tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh như Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn... lượng hàng hóa thịt gia súc, gia cầm; thủy hải sản; rau củ, quả... nhập về chợ tương đối ổn định. Hơn thế nữa, những mặt hàng đang vào mùa vụ thu hoạch không chỉ có nguồn cung dồi dào, mà giá cả cũng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, tổng lượng hàng nhập chợ (rau và trái cây) đạt hơn 3.300 tấn/đêm. Theo đó, nguồn cung hầu hết mặt hàng rau củ, quả tương đối ổn định với giá cả dao động trong biên độ bình thường như bắp cải tròn có giá bán sỉ là 8.000 đồng/kg; bí đao 11.000 đồng/kg; cà rốt 17.000 đồng/kg; cải ngọt 13.000 đồng/kg; khổ qua 18.000 đồng/kg; su su 7.000 đồng/kg...

Bà Thái An, thương nhân chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền cho biết, tính đến thời điểm này, giá mặt hàng thịt lợn vẫn dao động trong biên độ bình thường với nguồn cung ổn định. Trong khi đó, tại một số tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam như tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp... mặt hàng lợn hơi có giá khoảng 70.000 đồng/kg.

Còn những tỉnh, thành khác trong khu vực này, mặt hàng lợn hơi có giá ổn định và thấp hơn 1.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, giá lợn hơi tại khu vực phía Nam hiện giao dịch ở mức từ 67.000-70.000 đồng/kg.

Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cũng cho hay, lượng lợn nhập về chợ trong những ngày gần đây đạt khoảng 4.160 con/đêm. Tình hình buôn bán tại chợ ghi nhận có tín hiệu tích cực; đồng thời, thương nhân, tiểu thương vẫn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định trên cơ sở thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và UBND Tp. Hồ Chí Minh.

Khảo sát thực tế tại mạng lưới bán lẻ, chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng thịt lợn với giá ổn định và thậm chí có thương hiệu còn khuyến mãi, giảm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Điển hình, mặt hàng thịt lợn bán lẻ ở chuỗi cửa hàng VinMart dao động ở mức giá từ 129.900-233.900 đồng/kg, tùy theo chủng loại sản phẩm.

Thương hiệu Meat Deli cũng niêm yết giá bán lẻ thịt lợn ba rọi đặc biệt là 233.900 đồng/kg; thịt lợn xay (loại 1) 147.000 đồng/kg; thịt lợn cốt lết 129.900 đồng/kg; chân gò rút xương 152.900 đồng/kg... Còn Công ty thực phẩm tươi sống Hà Hiền niên yết giá bán lẻ sườn non lợn là 165.000 đồng/kg; thịt nạc vai lợn 130.000 đồng/kg; đươi lợn 141.000 đồng/kg...

Trong khi đó, nhằm khẳng định uy tín thương hiệu trong việc mở rộng và phủ sóng các kênh bán hàng, đảm bảo cung cấp những sản phẩm tươi ngon, an toàn vệ sinh đến tận tay người tiêu dùng, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ sức sản VISSAN cũng chính thức mở quầy thịt lợn Thảo Mộc tại hai siêu thị Vinmart Thảo Điền và Vinmart Landmark (ngày 28/5).

Đây là quầy thịt tươi sống cao cấp chuyên cung cấp sản phẩm thịt lợn Thảo Mộc được chăn nuôi theo quy trình hiện đại, khép kín với nguồn thức ăn thảo mộc tự nhiên như gừng, nghệ, tỏi, tiêu, không chất kháng sinh...

Ngoài ra, VISSAN phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chương trình khuyến mãi “Mua thịt tươi ngon – Nhận ngay quà tặng” với ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho khách hàng.

Cụ thể, khi khách hàng mua đơn hàng thịt tươi sống VISSAN (lợn, bò) với giá trị từ 200.000 đồng trở lên sẽ được tặng một gói Hạt nêm chuẩn vị thịt VISSAN 200g. Chương trình áp dụng từ ngày 28-30/5/2021 cho tất cả khách hàng mua sắm trực tiếp tại quầy thịt tươi sống VISSAN thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thuộc khu vực Tp. Hồ Chí Minh.

* Đảm bảo phân phối, bán lẻ

Liên quan đến giải pháp giữ vững phòng tuyến bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, đơn vị đã có những kịch bản ứng phó với diễn biến thị trường và tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, Saigon Co.op cũng nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Các thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op, gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... đảm bảo cung cấp đều đặn, với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô... Đặc biệt, Saigon Co.op cũng chú trọng đảm bảo nguồn cung những mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn...

Ông Nguyễn Anh Đức nhận định, hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Saigon Co.op trong giai đoạn này là đảm bảo an ninh lương thực và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân, những phương án vận chuyển hàng hóa, cách ly nếu cần thiết... cũng được Saigon co.op lên sẵn nhiều kịch bản để hoàn toàn chủ động đối phó dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh.

Tương tự, một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như: Satra, LOTTE Mart, Central Retail, AEON Mall... cũng phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, nhất là hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao. Song song đó, hầu hết nhà bán lẻ tăng cường bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi... để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng đa dạng kênh mua sắm phù hợp và an toàn nhất.

Đánh giá về thị trường hàng hóa tiêu dùng hiện nay, chị Ái Vân, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong thời điểm này, việc bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu nói chung, mặt hàng thịt lợn nói riêng là giải pháp cấp thiết để chăm cho đời sống người dân và chia sẻ khó khăn về bữa ăn hàng ngày của cho nhiều gia đình.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp trong vài tuần trở lại đây, người dân hạn chế đến những nơi công cộng, nên việc giảm giá lương thực, thực phẩm sẽ tạo điều kiện cho người dân mua nhiều hơn để dự trữ tiêu dùng trong tuần.

Cùng quan điểm, chị Nguyễn Hoàng, cư ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, khi mua sắm online, người tiêu dùng rất dễ nhận biết những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá. Vì vậy, những hoạt động khuyến mãi, giảm giá được duy trì liên tục sẽ có hiệu quả kích cầu tiêu dùng, giúp nhà bán lẻ tăng doanh số, còn người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục