Trải nghiệm sản phẩm thực phẩm an toàn ngành công thương
Chương trình có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, các cơ quan đoàn thể Trung ương; UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm…, tạo nên một mặt trận thống nhất, truyền đi thông điệp rộng khắp, có sức lôi cuốn đến từng địa bàn khu dân cư trên 63 tỉnh, thành phố.
Tại sự kiện, gần 40 gian hàng của 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm an toàn được quy tụ như: Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn TH, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Hoan TT, Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Viện Hoá học Việt Nam, Tập đoàn Tân Long, Lavite, Tập đoàn Dabaco, Sở Công Thương Đắk Nông, Công ty cổ phần Đầu tư CADOSA, Công ty cổ phần Thực phẩm Trâu ngon, Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Bánh Pía - Lạp Xưởng Tân Huê Viên, Sở Công Thương Đồng Tháp, Sở Công Thương Nghệ An, Công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Cường Thịnh, Công ty TNHH Nam Sơn Phú Thọ, Sữa từ hạt Việt Nam, Hợp tác xã Sơn La, Công ty cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh.
Các đơn vị, doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, chất lượng, uy tín an toàn để người tiêu dùng Thủ đô có thể trực tiếp sử dụng và trải nghiệm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp.
Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhận định: Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho gần 100 triệu người tiêu dùng không dễ dàng, nhưng Việt Nam đang có những thuận lợi hết sức cơ bản.
Vì thế, điều cần làm ngay là khẩn trương xây dựng ý thức cộng đồng về an toàn thực phẩm, xác định được nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để hỗ trợ cho "trúng" cho "đúng", mang lại hiệu quả cao.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương là một trong ba cơ quan được Chính phủ giao triển khai quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Thời gian qua, Bộ Công Thương quyết liệt triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm khẳng định thương hiệu cũng như góp phần xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn.
Bên cạnh việc ban hành và tổ chức thực hiện các chính sách về quản lý an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực chịu trách nhiệm, Bộ Công Thương tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm.
Cụ thể, Bộ đã tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm; áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến bảo đảm chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; tư vấn hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm....
Cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối.
Ngoài ra, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định: Thời gian tới, Bộ Công Thương chủ động phối hợp với các Bộ, ngành thực hiện Chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan đoàn thể chính trị-xã hội về tuyên truyền, vận động, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, Bộ tăng cường việc thanh tra, kiểm tra, xử lý; gắn trách nhiệm của người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách; tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến phòng ngừa, chống sản xuất, kinh doanh hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Đặc biệt, Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ an toàn thực phẩm và hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp cam kết tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn ngành công thương./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn ngành công thương
16:24' - 06/11/2020
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm an toàn, và nâng cao hiệu quả chuỗi liên kết thực phẩm an toàn từ sản xuất đến tiêu thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lên kế hoạch bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Tân Sửu
16:04' - 26/10/2020
Bộ Công Thương đang lên kế hoạch bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Tân Sửu, đặc biệt là hai đầu cầu thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương Kon Tum năm 2020
21:27' - 23/10/2020
Tối 23/10, tại thành phố Kon Tum, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum khai mạc Hội chợ Công Thương Kon Tum năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Dầu cọ Malaysia hưởng lợi từ sự bất ổn chính sách của Indonesia
08:49'
Các chính sách xuất khẩu dầu cọ đầy bất ngờ của Indonesia có thể giúp Malaysia trở thành nhà cung cấp dầu cọ hàng đầu cho Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu dầu ăn lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Saudi Arabia dự định nâng sản lượng khai thác dầu lên hơn 13 triệu thùng/ngày
07:04'
Saudi Arabia đang trên đà đạt mục tiêu đến cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027 sẽ nâng sản lượng khai thác dầu lên mức hơn 13 triệu thùng/ngày.
-
Thị trường
Saudi Arabia và Iraq công bố kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu
16:39' - 16/05/2022
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết vương quốc này đang trên đà đạt mục tiêu đến cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027 sẽ tăng sản lượng khai thác dầu lên hơn 13 triệu thùng/ngày
-
Thị trường
Doanh thu bán lẻ của Trung Quốc giảm xuống thấp nhất trong hai năm qua
16:02' - 16/05/2022
Trong tháng 4/2022, doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc đạt 2.950 tỷ Nhân dân tệ (442,5 tỷ USD), giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Thị trường
Mỹ và EU ứng phó tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn
15:29' - 16/05/2022
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến công bố một nỗ lực chung trong ngày 16/5 nhằm ứng phó với tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn.
-
Thị trường
Triển vọng xuất khẩu khí đốt của Iran sang châu Âu
08:03' - 16/05/2022
Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran, ông Majid Chegeni cho biết Iran đang cân nhắc khả năng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu trong bối cảnh giá năng lượng tăng mạnh do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine.
-
Thị trường
Xuất khẩu cao su tự nhiên của Malaysia tăng 12,5% trong tháng 3/2022
07:49' - 16/05/2022
Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Malaysia (DOSM), xuất khẩu cao su tự nhiên của nước này tăng 12,5%, lên 53.328 tấn trong tháng 3/2022, từ mức 47.386 tấn trong tháng Hai.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa tăng giảm trái chiều
19:14' - 14/05/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có sự tăng giảm trái chiều ở một vài địa phương.
-
Thị trường
Thị trường nông sản Mỹ: Giá các mặt hàng giao dịch ngược chiều nhau
17:00' - 14/05/2022
Giá các mặt hàng nông sản giao dịch ngược chiều nhau trên sàn CBOT (Mỹ) trong phiên ngày 13/5 trong đó giá ngô và lúa mỳ giảm, còn giá đậu tương tăng mạnh.