Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương Kon Tum năm 2020

21:27' - 23/10/2020
BNEWS Tối 23/10, tại thành phố Kon Tum, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum khai mạc Hội chợ Công Thương Kon Tum năm 2020.

Hội chợ được tổ chức luân phiên 5 năm một lần nhằm tạo điều kiện cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và ngành.

Hội chợ có hơn 250 gian hàng tham gia, chủ yếu bày bán các loại sản phẩm thiết yếu cùng một số sản phẩm nổi bật của từng địa phương như: Sâm Ngọc Linh, sâm dây, măng khô, mứt sâm, thịt khô gác bếp, cà phê… Hội chợ thu hút đông đảo du khách gần, xa đến tham quan, mua sắm.

Chị Phan Thanh Bình 42 tuổi - du khách đến từ thành phố Đà Nẵng nhận xét, các sản phẩm được bày bán tại đây rất đa dạng về ngành hàng, mẫu mã, chủng loại và đã được Ban tổ chức kiểm duyệt nên rất yên tâm khi mua sắm.

Tại hội chợ còn có những chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Tây Nguyên khiến gia đình chị rất thích thú.

Theo Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, sự kiện này là một hoạt động thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực; giúp mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương trong nước; đồng thời, tạo mối liên kết thương mại giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Từ đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong khu vực.

Hội chợ cũng là dịp tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ Công Thương Kon Tum năm 2020 sẽ diễn ra đến hết ngày 29/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục