Trang tin rnz.co.nz: Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á

16:28' - 26/03/2025
BNEWS Sáng 26/3, trang tin rnz.co.nz của New Zealand đăng bài viết nhận định Việt Nam hiện được đánh giá là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.

Sáng 26/3, trang tin rnz.co.nz của New Zealand đăng bài viết nhận định Việt Nam hiện được đánh giá là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á và thương mại hai chiều giữa Việt Nam và New Zealand đã đạt 2,68 tỷ NZD (tương đương 1,54 tỷ USD).

Trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu của New Zealand đang nỗ lực củng cố vị thế đối tác kinh doanh chiến lược, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cao cấp.

 

Trong một bài phát biểu gần đây trước Quốc hội New Zealand, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư nước này, bà Nicola Griggs, nhận định người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các thực phẩm và đồ uống cao cấp. Trong khi đó, New Zealand lại có lợi thế cạnh tranh mạnh trong việc đáp ứng nhu cầu này, nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự sáng tạo của các doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê, trong năm ngoái, New Zealand xuất khẩu lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD sang Việt Nam, trong đó có các mặt hàng chủ lực như táo, kiwi và anh đào.

Ông Ben MacLeod, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của tập đoàn Mr Apple – một trong những nhà sản xuất táo hàng đầu của New Zealand – nhận định Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng “phi thường”. Theo ông, chỉ trong vòng 10-15 năm qua, Việt Nam đã chuyển mình từ quốc gia có thu nhập thấp thành nền kinh tế thu nhập trung bình.

Các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và New Zealand đã tạo ra đòn bẩy quan trọng giúp New Zealand duy trì lợi thế cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây.

Đồng quan điểm, ông Brendan Osborne – Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị của Nelson’s Heartland Fruit – đánh giá thị trường Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ từ năm 2012 và có tính cạnh tranh ngày càng cao. Vì thế, doanh nghiệp của ông đã chọn tập trung vào phân khúc cao cấp, vốn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Chính sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm cao cấp, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu New Zealand, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục