Trao 1.025 suất học bổng cho học sinh ở Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn

15:15' - 14/06/2024
BNEWS Đã có 1.025 suất học bổng được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương, tổng trị giá 12,3 tỷ đồng.

Ngày 14/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Bác sỹ Đào Ngọc Trường, Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Ngày hội hiến máu cũng là dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, thu hút 700 người đăng ký hiến máu tình nguyện.

 

Trong sáng 14/6, Ngày hội đã thu được 700 đơn vị máu. Người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho cả người hiến và người nhận máu. Công tác tổ chức hiến máu được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Quá trình hiến máu diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và an toàn.

Cùng ngày, thực hiện chuỗi hoạt động Ngày hội thiện nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cùng các đơn vị tài trợ đã thực hiện các chương trình phát phiếu hàng hóa, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho 1.300 lượt người khó khăn, tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia "chợ 0 đồng" với mỗi người được nhận một phiếu mua hàng trị giá trên 1,1 triệu đồng, hai phiếu chăm sóc sức khỏe miễn phí trị giá 1,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, họ còn được tham gia khám bệnh, cấp thuốc và nhận quà miễn phí.

Cùng với đó, các đơn vị  trao tặng 1.025 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 12 tỷ 300 triệu đồng. Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá 12 triệu đồng/năm, được trao tặng hàng quý cho các học sinh gặp khó khăn và có nguy cơ bỏ học trên toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị đồng hành; đồng thời nhấn mạnh, những hoạt động thiện nguyện chăm lo cho cộng đồng ở Bình Dương luôn tạo sức mạnh đoàn kết và lòng nhân ái trong cộng đồng. Đây là những việc làm đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục