Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp tại KCN Thuận Đạo

20:10' - 10/12/2021
BNEWS Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Long An phối hợp cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thứ cấp, với tổng số vốn đầu tư 3.954 tỉ đồng.

Chiều ngày 10/12, tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Long An phối hợp cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thứ cấp, với tổng số vốn đầu tư 3.954 tỉ đồng.

Theo đó, 4 nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận, gồm: Công ty cổ phần sản phẩm Thép Hòa Phát Long An - nhà máy sản xuất - kinh doanh sản phẩm thép; Công ty Cổ phần Asiasteel- sản xuất thép; Công ty TNHH KODA Saigon – sản xuất đồ dùng gia đình bằng gỗ và Công ty TNHH Quốc tế Rythern Việt Nam – nhà máy sản xuất và gia công đồ dùng bằng gỗ. 4 Công ty thứ cấp này được đầu tư trên diện tổng diện tích 223.430 m2.

Ông Nguyễn Môn, Giám đốc Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm cho biết, năm 2021 là năm kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn thu hút được các nhà đầu tư.

Trong năm 2021, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm đã thành công thu hút được 8 nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư tại Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng; trong đó, có 4 dự án FDI.

Khu công nghiệp Thuận Đạo là một trong những dự án bất động sản đầu tiên khi Dong Tam Group tham gia vào thị trường bất động sản công nghiệp. Sau thời gian gần 18 năm hình thành và phát triển, đến nay Khu công nghiệp Thuận Đạo đã nhanh chóng trở thành một trong những mô hình Khu công nghiệp hoạt động hiệu quả tại địa bàn tỉnh Long An.

Khu công nghiệp Thuận Đạo đến nay đã thu hút được 50 dự án đầu tư thứ cấp đạt tỷ lệ lấp đầy 100%; trong đó, hơn 90% là vốn đầu tư FDI, điển hình như các tập đoàn kinh tế đa Quốc gia Cargill, Lacuna – Hoa Kỳ, Nutreco – Hà Lan, ChingLuh – Vương Quốc Anh, Benkan – Nhật Bản, …

Đến nay, các Công ty, nhà máy nằm trong Khu công nghiệp Thuận Đạo hiện đang giải quyết việc làm cho gần 40 nghìn lao động tại địa phương, chiếm tỷ lệ gần 50% tổng số lao động làm việc trong 35 Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An cho biết, đầu năm 2021, đến nay, Long An đã thu hút đầu tư được 84 dự án mới (35 dự án FDI và 49 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư cấp mới 257 triệu USD và 10.039 tỷ đồng.

“Với hình ảnh là điểm đến đầu tư thân thiện và giàu tiềm năng, Long An luôn nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Qua đó, Long An phấn đấu trở thành địa phương đứng đầu các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”,  ông Nguyễn Thành Thanh, cho biết thêm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục