Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn II

11:39' - 08/02/2021
BNEWS Sáng 8/2, UBND TP Cần Thơ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn II cho liên doanh đầu tư Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng (Việt Nam) và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản).

Dự án nhà máy nhiệt điện Ô Môn II nằm ở Trung tâm Điện lực Ô Môn thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ có công suất thiết kế là 1.050 MW với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,3 tỷ USD đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 31/12/2020. Dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 22/1/2021.

Mục tiêu xây dựng nhà máy nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho lưới điện khu vực và hệ thống điện quốc gia; thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với dự án này, các nhà đầu tư Nhật Bản đã vươn lên đứng đầu trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại thành phố Cần Thơ.

Hiện Cần Thơ có 85 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký khoảng 2 tỷ USD; trong đó, có 7 dự án đầu tư từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký khoảng 1,345 tỷ USD.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Nhà máy nhiệt điện Ô Môn II sớm triển khai và đi vào hoạt động cùng với các dự án có liên quan, đặc biệt là ống dẫn khí Lô B - Ô Môn sẽ góp phần đưa Trung tâm Điện lực Ô Môn đi vào hoạt động đồng bộ; đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội, giải quyết lao động, việc làm tại địa phương.

Thành phố cam kết sẽ cố gắng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án triển khai hoạt động cũng như hỗ trợ Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng, Tập đoàn Marubeni - Nhật Bản và các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Cần Thơ phát triển ổn định, bền vững; kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng thành phố Cần Thơ trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục