Trao học bổng Vallet năm 2021 cho 500 học sinh, sinh viên ở miền Bắc

16:34' - 12/11/2021
BNEWS Năm nay, không chỉ trị giá mỗi suất học bổng Vallet được tăng lên mà số lượng học bổng cho các sinh viên trường y khoa, quân y đã được tăng gần gấp đôi lên 94 suất.

Dịp trao học bổng năm 2020 và 2021, do tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp nên các Giáo sư của Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam (Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam) đã uỷ nhiệm cho các Ban Tổ chức trao học bổng ở các tỉnh, thành phố trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.
Hà Nội, là nơi hàng năm trao gần 500 suất học bổng cho các học sinh xuất sắc của các tỉnh phía Bắc và các em học sinh của 06 làng SOS. Ngày 25/08/2021, các em học sinh của hơn 40 trường ở các tỉnh phía Bắc đã được Ban Tổ chức chuyển tiền học bổng vào tài khoản của từng em. Ngày 05/09/2021, Nhà trường đã trao giấy chứng nhận cho các em học sinh.
Đối với các em học sinh đạt giải Olympic Quốc tế và học sinh ở khu vực Hà Nội, Ban Tổ chức đến trường trao tận tay từng suất học bổng cho các em vào dịp trở lại trường học. Giá trị học bổng năm nay trao cho mỗi em học sinh là 11,5 triệu đồng và 20 triệu đồng dành cho sinh viên trong đó có sinh viên của các trường y khoa, quân y trong cả nước.
Đặc biệt là năm nay, để góp phần cùng cả nước chống dịch COVID – 19 cũng như cùng các em học sinh, sinh viên vượt qua mùa dịch… không chỉ trị giá mỗi suất được tăng lên mà số lượng học bổng cho các sinh viên trường y khoa, quân y đã được tăng gần gấp đôi. Số lượng suất học bổng hàng năm là 51 suất, năm nay tăng lên 94 suất.

Từ năm 1993, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ năm 1999 đến nay, học bổng Vallet của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã được trao cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhằm khích lệ tinh thần yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú của Việt Nam.
Học bổng Vallet là học bổng phi Chính phủ lớn nhất tại Việt Nam đã và đang được trao liên tục cho học sinh, sinh  viên trong suốt 22 năm qua. Đến nay, học bổng Vallet đã trao hơn 300 tỷ đồng cho khoảng 37 nghìn học sinh, sinh viên. Trong đó có hơn 400 em học sinh đã giành được các Huy chương Olympic Quốc tế, nhiều học sinh đã được nhận vào học tại các trường đại học danh tiếng toàn cầu như Trường Ecole Polytechnic của Pháp./.

>>>Hướng dẫn thực hiện quy định về học bổng chính sách với học sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục