Trao trả trên 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị khách quên trên máy bay
Chiều 4/8, đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, phi hành đoàn và nhân viên của Hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả trên 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay.
Cụ thể, trưa 4/5, đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành trao trả cho hành khách N.N.H (trú tại Tp. Hồ Chí Minh) một chiếc túi màu đen, bên trong có laptop Acer, 140 triệu đồng tiền mặt để quên trên chuyến bay BL793 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh.
Theo đó, tối 3.5, ông N.N.H (trú tại Tp. Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến bay BL793 nhưng bỏ quên chiếc túi trên khoang hành lý, được tiếp viên tìm thấy và bàn giao lại cho Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để tra cứu thông tin, liên hệ hành khách thông báo và trao trả lại. Đến trưa 4/5, hành khách này đã nhận lại tài sản thất lạc.
Ông H. bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay và cho biết, mãi đến khi nhận được thông báo từ Hãng vào sáng 4/5 thì anh H. mới phát hiện mình để quên tài sản trên máy bay.
Trước đó, hành khách T.N.M đáp chuyến bay từ Đà Lạt đi Tp. Hồ Chí Minh ngày 1/5 cũng bỏ quên trên máy bay 1 túi xách, bên trong có 1 Ipad, 4.050 USD cùng 50 AUD và tài sản có giá trị khác. Sau khi rời máy bay về nhà, anh M. mới phát hiện bị mất và liên lạc với Đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất để thông báo, ngay lập tức hãng đã tìm kiếm và tổ chức trao trả lại cho anh M.
Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, không chỉ 2 trường hợp trên mà phi hành đoàn và nhân viên Hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific cũng đã biểu dương các nhân viên liên quan, đồng thời khuyến khích tinh thần làm việc tận tâm của nhân viên, đảm bảo an toàn và kịp thời hỗ trợ hành khách trong từng chuyến bay.
Tháng 11/2018, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific trên chuyến bay BL693 ngày 3/11 đã phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Jetstar Pacific mở 3 đường bay giữa Đà Nẵng và Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc
17:35' - 09/04/2019
Jetstar Pacific công bố mở thêm 3 đường bay nội địa mới kết nối giữa Đà Nẵng và Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc bằng máy bay hiện đại Airbus A320s.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng gần 1 triệu chỗ dịp lễ 30/4 – 1/5
15:39' - 02/04/2019
Cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ 26/4 – 5/5/2019.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng gần 420.000 chỗ dịp Giỗ tổ Hùng Vương
15:58' - 26/03/2019
Các đường nội địa, Vietnam Airlines sẽ tăng hơn 38.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Cần Thơ; giữa Tp. Hồ Chí Minh – Hải Phòng, Nha Trang.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30'
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34'
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32'
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15' - 14/10/2025
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.