Trên 3,3 triệu lượt học sinh sinh viên được vay vốn chính sách

14:11' - 27/09/2016
BNEWS Sau 9 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đến nay, nguồn vốn cho vay đã linh động qua từng năm.
Trên 3,3 triệu lượt học sinh sinh viên được vay vốn chính sách. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa cho biết, tính đến hết tháng 8/2016, tổng doanh số cho vay của Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đạt trên 56.000 tỷ đồng, tổng dư nợ gần 21.000 tỷ đồng với trên 3,3 triệu lượt học sinh sinh viên được vay vốn để tiếp tục đến trường.

Sau 9 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 27/9/2007, đến nay, nguồn vốn cho vay đã linh động qua từng năm.

Năm 2008, mỗi sinh viên được vay 8 triệu đồng/năm, đến nay đã tăng lên 11 triệu đồng/năm. Mức lãi suất cũng được điều chỉnh từ 0,65%/tháng còn 0,55%/tháng, đáp ứng nhu cầu thực tế của học sinh sinh viên và điều kiện kinh tế xã hội hiện nay.

Trong quá trình triển khai, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách của nhà nước đến nhân dân; chủ động tìm kiếm, huy động mọi nguồn lực để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng nhu cầu vay vốn của học sinh sinh viên.

Ngân hàng Chính sách Xã hội cũng hướng dẫn cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích và quản lý, giám sát thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi.

Đảm bảo công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách đồng thời thường xuyên tuyên truyền để người vay nâng cao ý thức, phát huy hiệu quả trong việc sử dụng vốn vay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục