Triệt phá kho hàng giả thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Phải mất hàng tiếng đồng hồ di chuyển từ nội đô, qua nhiều ngóc ngách và ngõ hẻm chúng tôi mới đến được căn nhà 3 tầng nằm trong khu đô thị mới do Trần Mĩ Sĩ sinh năm 1996, thường trú tại Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam thuê lại để chứa trữ các sản phẩm là quần áo mang thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.
Kiểm đếm sơ bộ của lực lượng chức năng, kho hàng đang chứa trữ khoảng 10.000 sản phẩm quần áo gắn nhác mác của các nhãn hiệu nổi tiếng như Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Adidas…
Chia sẻ với phóng viên ngay tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ - Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, để phát hiện ra kho hàng này, lực lượng chức năng phải trinh sát, theo dõi qua nhiều tháng.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kho hàng này hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội facebook và qua nền tảng thương mại điện tử Lazada, Shopee…
Theo kiểm đếm sơ bộ của lực lượng chức năng, kho hàng đang chứa trữ khoảng 10.000 sản phẩm quần áo gắn nhác mác của các nhãn hiệu nổi tiếng như Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Adidas…
Cũng theo ông Nguyễn Đức Lê, nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ này không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên. Trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác.
Khai nhận với lực lượng chức năng, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đặc biệt, toàn bộ số hàng hóa đều có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Adidas đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Lê nhận định, đây là vụ việc đầu tiên của lực lượng quản lý thị trường khi thực hiện Quyết định 888 của Tổng cục Quản lý thị trường trong đấu tranh chống gian lận xuất xứ cũng như những hành vi vi phạm khác.
Cũng theo thông tin từ lực lượng quản lý thị trường, kho hàng này đóng cửa 24/24, chỉ khi có người giao hàng đến lấy hàng chủ hàng mới hé cửa, chuyển đồ, giao đi cho khách.
Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định pháp luật./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Gian lận thương mại trên internet vẫn phức tạp trong năm 2021
17:08' - 23/02/2021
Dự báo năm 2021, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trên môi trường internet sẽ còn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.
-
Kinh tế Việt Nam
Tình hình tội phạm, gian lận thương mại, hàng giả vẫn diễn biến phức tạp
11:22' - 07/01/2021
Tình hình tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn diễn biến phức tạp do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, trong đó có sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Còn nhiều dư địa xuất khẩu nhựa vào thị trường Australia
17:56'
Việt Nam hiện là nước xuất khẩu nhựa và các sản phẩm từ nhựa lớn thứ 11 tại Australia.
-
Thị trường
Hàn Quốc tham gia sáng kiến kinh tế mới nhằm đa dạng hóa và ổn định chuỗi cung ứng
08:47'
Hàn Quốc đã quyết định tham gia sáng kiến kinh tế mới do Mỹ dẫn dắt vì nó có thể giúp đa dạng hóa và ổn định chuỗi cung ứng của nước này.
-
Thị trường
Kết nối chuỗi giá trị nông sản Tây Nguyên
15:21' - 22/05/2022
"Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Nguyên" sẽ mở ra cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển nông nghiệp.
-
Thị trường
Sản xuất tiêu thụ nông sản qua liên kết, phân phối hài hòa lợi ích
15:12' - 22/05/2022
Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, ký các cam kết tiêu thụ nông sản cho người trồng lúa, người trồng cây ăn trái, tạo đầu ra ổn định cho nhà nông.
-
Thị trường
Sơn La: Quảng bá thương hiệu mận Mộc Châu đến du khách
13:19' - 22/05/2022
Ngày 22/5, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La diễn ra Ngày hội hái quả năm 2022. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận hậu Mộc Châu đến người dân, du khách trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Chính phủ Indonesia cam kết tiêu thụ 54 tỷ USD sản phẩm trong nước
13:08' - 22/05/2022
Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu nâng tổng giá trị giao dịch các sản phẩm sản xuất trong nước được đặt hàng qua hệ thống e-catalog và thị trường trực tuyến lên mức 400.000 tỷ rupiah (27,2 tỷ USD).
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa ổn định
13:06' - 22/05/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung ổn định so với tuần trước.
-
Thị trường
Sudan mở rộng diện tích trồng lúa mỳ do khủng hoảng lương thực toàn cầu
10:06' - 22/05/2022
Quyền Bộ trưởng Nội các Sudan Osman Hussein Osman cho biết, nước này đã mở rộng đất canh tác, giúp giảm thiểu thiệt hại do giá lúa mỳ toàn cầu tăng vọt.
-
Thị trường
Trung Quốc tăng nhập khẩu dầu thô từ Saudi Arabia
09:39' - 22/05/2022
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Saudi Arabia trong tháng 4/2022 đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.