Triều Tiên phóng tên lửa từ một tỉnh gần biên giới với Trung Quốc

09:26' - 04/07/2017
BNEWS Quân đội Hàn Quốc cho biết sáng 4/7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ một tỉnh gần biên giới với Trung Quốc.
Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên (Tư liệu, do Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đăng phát ngày 30/5). Ảnh: EPA/TTXVN

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), vào lúc 9h 40' (giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa được xác định ra vùng biển Nhật Bản từ khu vực lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan. JSC cho biết tên lửa đã bay xa được vài trăm km trước khi rơi xuống biển. 

Trong khi đó, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này, cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa và có thể rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh quốc gia.

Cuộc họp dự kiến bắt đầu vào lúc 11h30' ngày 4/7 để kiểm tra sự sẵn sàng đối phó của hệ thống phòng thủ Hàn Quốc trước bất kỳ hành động khiêu khích tiếp tục nào từ phía Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa này diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du tới Mỹ, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, song vẫn "luôn để ngỏ cánh cửa đối thoại trong những điều kiện phù hợp".

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ phóng tên lửa được Bình Nhưỡng thực hiện kể từ đầu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục