Trình duyệt Safari mới của Apple nâng cao tính bảo mật thông tin

15:56' - 05/06/2018
BNEWS Apple sẽ cập nhật trình duyệt Safari để cung cấp các biện pháp giúp người dùng bảo mật các thông tin tốt hơn.

Với các tính năng mới, trình duyệt Safari được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển (WWDC) 2018 của Apple, sẽ giúp ngăn chặn một số hãng công nghệ khác như Facebook hay Google khai thác dữ liệu thông tin truy cập của người dùng khi chưa được phép.

Theo Phó giám đốc phát triển phần mềm của Apples Craig Federighi, với trình duyệt Safari mới, nếu bất kỳ ứng dụng nào muốn khai thác thông tin từ người dùng thông qua việc ấn các nút "like" hoặc "share", sẽ có một thông báo tới người dùng để họ quyết định có nên giữ bí mật thông tin của mình hay không.

Như vậy, các tính năng mới được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Facebook và các hoạt động liên quan tới dữ liệu của trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

Vấn đề bảo mật thông tin đang là chủ đề rất được quan tâm trên mọi diễn đàn công nghệ kể từ sau vụ bê bối khai thác trái phép thông tin người dùng Facebook của công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica (Anh).

Facebook bị chỉ trích vì đã không bảo vệ tốt các thông tin cá nhân của khách hàng, dẫn tới rò rỉ thông tin của hơn 80 triệu người dùng.

Cũng tại hội nghị này, Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành iOS thế hệ mới cho phép người dùng trải nghiệm khả năng tương tác thực tế ảo (AR) vượt trội cũng như khả năng kiểm soát thời gian tương tác với các dụng cụ sử dụng iOS tốt hơn.

Apple cho biết iOS 12 phá bỏ lối mòn trong ứng dụng tương tác thực tế ảo và giúp hoạt động kết nối trở nên thú vị và ấn tượng hơn với các ứng dụng Memoji và Group Facetime. Điểm nhấn quan trọng của iOS 12 là người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm lối tắt Siri shortcut, có thể tương tác với bất kỳ ứng dụng nào trong khi tốc độ chuyển tải thông tin nhanh hơn rất nhiều so với phiên bản Siri thông thường.

Để có được điều này, Apple đã sử dụng các thuật toán cao cấp để AR trở nên đáng tin cậy hơn và ứng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng hệ điều hành iOS 12. Với iOS 12, tốc độ mở camera được cải thiện 70%, tôc độ bàn phím cũng tăng 50% trong khi tương tác gõ chữ cái cũng nhạy hơn.

WWDC 2018 khai mạc hôm 4/6 tại Thung lũng Silicon (Mỹ) và sẽ kéo dài 5 ngày. Đây là dịp Apple công bố nhiều cập nhật quan trọng trong các hệ điều hành iOs, MacOS, watchOSS và tvOS. Hội nghị có sự tham gia của hàng nghìn nhà phát triển công nghệ từ hơn 70 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết số các nhà phát triển phần mềm làm việc cho Apple đã vượt con số 200 và dàn trải ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, với tổng thu nhập khoảng 100 tỷ USD mỗi năm./.

>>>Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2018: Apple giữ vững ngôi đầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục