Trồng lại rừng thông tại khu vực bị phân lô bán nền trái phép ở Đà Lạt, Lâm Đồng

13:55' - 15/10/2019
BNEWS Ngày 15/10, chính quyền thành phố Đà Lạt và đơn vị chủ rừng bắt đầu triển khai trồng lại rừng thông trên đồi Robin và 2 địa điểm khác tại khu vực phường 3, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Thông có đường kính gốc từ 20 - 35cm trước đó bị cưa hạ. Ảnh: Đặng Tuấn - TTXVN

Đây là khu vực bị một đối tượng tự ý “quy hoạch”, lấn chiếm đất rừng để phân lô bán nền, đã bị chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa vào ngày 10/10.
Ông Thân Văn Nam, cán bộ Hạt Kiểm lâm thành phố Đà Lạt, chịu trách nhiệm đôn đốc việc trồng lại rừng thông tại khu vực này cho biết: Từ ngày 15/10, Công ty Sài Gòn - Lâm Đồng tổ chức trồng rừng tại 3 địa điểm này theo chỉ đạo của chính quyền thành phố.

Đơn vị chủ rừng sẽ trồng 3 điểm trên diện tích 7.000 m2, với số lượng 8.500 cây ở đồi Robin và 2 điểm khác đã bị các đối tượng lấn chiếm, phân lô bán nền trong thời gian qua. Hiện các cơ quan chức năng đã mời những người mua các lô đất trên lên làm việc để làm rõ đối tượng lấn chiếm, phân lô bán nền để bán cho những người trên…
Trước đó TTXVN đã đưa tin: Ngày 10/10, UBND phường 3, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với các lực lượng chức năng cùng Ban Quản lý hồ Tuyền Lâm và Ban Quản lý rừng Lâm Viên tiến hành giải tỏa một khu vực vừa bị phân lô, bán nền trên diện tích đất rừng thuộc tiểu khu 266b, khu vực Phường 3, thành phố Đà Lạt.
Tại hiện trường vụ việc, trên các lô đất này vẫn còn nhiều cây thông có đường kính gốc từ 30-50 cm, bên cạnh đó là nhiều cây thông đã bị đầu độc đến chết. Theo thông tin ban đầu, khu vực đất lâm nghiệp có rừng trên do một người tên là Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) tự “quy hoạch”, phân lô đất rừng để sang nhượng bất hợp pháp cho nhiều người khác.
Theo “quy hoạch” của đối tượng này, ở giữa hai dãy các lô đất có một con đường nối liền với tổ dân phố 79, đường Cà Ri Dê, phường 3, thành phố Đà Lạt. Toàn bộ khu vực này vẫn đang là một cánh rừng thông, nhưng đã bị đối tượng này liều lĩnh “quy hoạch” thành đất ở để mua bán trái phép.
Vị trí bị phân lô bán nền trái phép này chỉ cách con đường qua đèo Prenn Đà Lạt khoảng 500 m, đã bị các đối tượng phân lô, đóng cọc bê tông kiên cố để chia ranh giới. Theo UBND phường 3, khu vực này đã được phân ít nhất thành 9 lô, mỗi lô diện tích từ 100-300 m2, có “quy hoạch” đường đi ở giữa./.
Xem thêm:

>>Xác định chủ mưu vụ phá rừng quy mô lớn ở Đà Lạt

>>Lâm Đồng: Giải tỏa khu vực bị phân lô bán đất rừng trái phép tại Đà Lạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục