Trục xuất 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Dương

11:57' - 01/03/2021
BNEWS Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép cho Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn để trục xuất họ trở về nước sở tại.
Ngày 1/3, sau khi cách ly lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép cho Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn để trục xuất họ trở về nước sở tại.
Trước đó, ngày 8/2, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 13 người nước ngoài đi xe khách nhập cảnh trái phép vào phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An.
Qua kiểm tra hành chính, 13 người nước ngoài đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Những người này sau đó được đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực An Bình để cách ly, kiểm tra sức khỏe để phòng COVID-19.
Điều đáng quan tâm, trong thời gian còn cách ly theo quy định, đã xảy ra vụ việc 2 người nước ngoài nhập cảnh trái phép cố tình trốn khỏi khu vực cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực An Bình. Hiện cả hai đối tượng bỏ trốn đến nay cơ quan chức năng chưa tìm thấy họ.
Còn 11 người sau khi hoàn thành cách ly đúng 14 ngày, đồng thời qua xét nghiệm SARS-CoV-2 đều có kết quả âm tính. Theo đó, cơ quan chức năng Bình Dương trục xuất tất cả những người nhập cảnh trái phép đưa về nước bạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục