Trung Quốc: Các “đại gia” hàng không làm ăn khấm khá

08:39' - 03/04/2016
BNEWS Ba hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc vừa công bố lợi nhuận ròng cả năm 2015 vẫn tăng mạnh nhờ lượng khách ngày càng nhiều, bất chấp nền kinh tế tăng trưởng ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua.

Trong năm ngoái, hãng hàng không China Southern - lớn nhất châu Á tính theo quy mô đội bay với 667 máy bay - có lợi nhuận ròng tăng hơn gấp đôi so với năm 2014, lên 3,74 tỷ nhân dân tệ (NDT), tương đương 575 triệu USD.

Trong khi đó, “người anh em” Air China báo cáo lợi nhuận ròng tăng 83% lên 7,06 tỷ NDT. Còn mức tăng lợi nhuận của hãng hàng không China Eastern Airlines là 33%.
Theo China Southern, dù năm 2015 là năm kinh tế Trung Quốc giảm tốc, nhưng giá nhiên liệu rẻ trong khi lượng hành khách ra nước ngoài không ngừng tăng đã mang lại kết quả kinh doanh khởi sắc cho hãng.

Trong khi đó, Air China và China Eastern Airlines cho rằng tuy đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhờ giá nhiên liệu giảm song sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường hàng không và tỷ giá hối đoái dao động mạnh là những thách thức họ phải đối mặt.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 30/3 đã điều chỉnh giảm mức dự báo đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới xuống còn 6,5% trong năm nay, với tình trạng sản lượng công nghiệp dư thừa nhiều của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới đà tăng trưởng của đất nước này trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục