Trung Quốc cải thiện chất lượng phục vụ du khách nước ngoài

13:37' - 26/05/2024
BNEWS Nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu các khách sạn trên khắp cả nước không được từ chối khách nước ngoài, với lý do khách sạn thiếu những điều kiện tương ứng.

Các khách sạn đang được hướng dẫn và chịu sự giám sát để cải thiện dịch vụ tiếp nhận khách nước ngoài sau một số phàn nàn từ cư dân mạng ở Nigeria, Anh, Pakistan và các quốc gia khác.

 

Sau khi nhận được lời phàn nàn về việc một số khách sạn từ chối khách nước ngoài vì "không đủ điều kiện tiếp khách nước ngoài" hoặc "không biết cách nhập thông tin vào hệ thống", Bộ Công an, Bộ Thương mại và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Trung Quốc đã nghiên cứu và đưa ra một loạt các biện pháp.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã chỉ đạo Hiệp hội Khách sạn công bố "Sáng kiến về cải thiện dịch vụ lưu trú cho người nước ngoài tại Trung Quốc", qua đó tăng cường việc giáo dục pháp luật, nâng cao năng lực tiếp đón, tăng cường đào tạo nhân viên cho ngành khách sạn.

Sáng kiến này khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ với người nước ngoài, tạo thuận lợi hơn cho công dân nước ngoài đến thăm và cư trú tại Trung Quốc; phối hợp với các nền tảng trực tuyến cung cấp các khóa học tiếng Anh khách sạn, cung cấp các khóa đào tạo miễn phí về làm thủ tục check-in, đặt phòng và các kỹ năng tiếng Anh liên quan đến khách sạn khác cho các nhà khai thác lưu trú.

Điều này giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong ngành lưu trú và phục vụ khách nước ngoài tốt hơn.

Tại cuộc họp báo ngày 23/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong vài tháng qua, Trung Quốc đã đưa ra 6 biện pháp mới để cải thiện chính sách thị thực, 5 biện pháp mới để tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài đến Trung Quốc, tích cực giải quyết những khó khăn mà người nước ngoài phải đối mặt trong thanh toán di động, đưa ra chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho các đoàn du lịch nước ngoài đến Trung Quốc bằng tàu du lịch và thiết lập các quy định cơ bản cho việc cập cảng và tiếp tế của tàu du lịch quốc tế tại các cảng của Trung Quốc.

Trong đợt nghỉ lễ 1/5 năm nay, đã có hơn 8 triệu lượt du khách xuất, nhập cảnh trên khắp Trung Quốc, tăng 35% so với năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục