Trung Quốc cam kết giảm mạnh rào cản để thu hút FDI

21:24' - 18/11/2015
BNEWS Trung Quốc sẽ cắt giảm đáng kể những quy định hạn chế vốn đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới này.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết cắt giảm rào cản trong thu hút FDI. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra nhận định trên tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Manila, trong bối cảnh Bắc Kinh đang tìm cách tiếp sinh lực cho nền kinh tế Trung Quốc hiện đang giảm tốc. 

Cam kết của Trung Quốc đưa ra khi nước này đối mặt với những chỉ trích từ các doanh nghiệp nước ngoài trong vấn đề họ gặp những trở ngại trong tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng phàn nàn về việc Bắc Kinh không sẵn sàng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ một cách thỏa đáng cho các công ty đa quốc gia. 

Theo ông Tập Cận Bình, Trung Quốc sẽ đẩy nhanh tiến độ cải cách hệ thống/cơ chế quản lý các nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, Trung Quốc sẽ cắt giảm mạnh những hạn chế đối với giới đầu tư ngoài nước trong vấn đề tiếp cận thị trường, cải thiện công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và thúc đẩy một môi trường minh bạch, công bằng và hiệu quả cao.

Sau khi nhấn mạnh thị trường Trung Quốc luôn mở rộng cửa đối với thế giới, ông Tập Cận Bình nhắc lại rằng chính sách chào đón các nhà đầu tư nước ngoài của Trung Quốc sẽ không thay đổi.

Trung Quốc tiếp tục bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, và thực hiện cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất cho họ.

Anh Quân (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục