Trung Quốc: Cảng Hải Nam thu hút các dự án trị giá trên 5 tỷ USD

19:08' - 06/01/2022
BNEWS Hoạt động xây dựng 142 dự án với tổng vốn đầu tư 37,3 tỷ NDT (khoảng 5,85 tỷ USD) đã bắt đầu khởi công ngày 6/1 tại cảng thương mại tự do Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.

Trong số các dự án trên, có 49 dự án công nghiệp, chiếm 65%, với tổng đầu tư 24,4 tỷ NDT, được dựa trên một loạt dự án nghiên cứu khoa học lớn.

Theo kế hoạch, một hệ thống đổi mới công nghiệp và công nghệ tiên tiến dự kiến sẽ được xây dựng tại Hải Nam, giúp hợp nhất các trung tâm công nghệ về nghiên cứu thiết bị cơ điện thông minh, phát hiện thông tin hàng hải...

 

Tập đoàn Shenergy Group của Trung Quốc cũng lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ NDT vào dự án thiết bị điện gió tại Khu phát triển kinh tế Yangpu của đảo Hải Nam. Dự án này sẽ bao gồm sản xuất thiết bị cao cấp, năng lượng gió ngoài khơi, thu giữ carbon trong nước biển….

Theo khuôn khổ của dự án, một dây chuyền sản xuất tuabin gió ngoài khơi dự kiến sẽ mang lại giá trị hàng năm khoảng 5 tỷ NDT.

Các dự án trên diễn ra giữa bối cảnh Trung Quốc đã công bố một kế hoạch tổng thể vào tháng 6/2020 để xây dựng tỉnh đảo Hải Nam thành một cảng thương mại tự do cao cấp và có tầm ảnh hưởng toàn cầu vào giữa thế kỷ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục