Trung Quốc có số loại vaccine COVID-19 đang nghiên cứu và phát triển nhiều nhất thế giới

10:36' - 05/07/2021
BNEWS Chuyên gia dịch tễ học Trung Quốc, Chung Nam Sơn cho biết nước này đang nghiên cứu và phát triển 71 loại vaccine phòng COVID-19 và toàn bộ số này đều hiệu quả trong việc chống lại biến thể Delta.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, trong bài phát biểu tại Đại học Công nghệ Thượng Hải ngày 3/7, chuyên gia trên thông báo cho đến nay, 9 trong số 71 loại vaccine do Trung Quốc đang nghiên cứu và phát triển đã được được đưa vào sử dụng.

Hai loại vaccine đã được Tổ chức y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp là vaccine của Sinovac và Sinopharm.

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết nếu được phê chuẩn, những loại vaccine này sẽ đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong và ngoài nước, đồng thời nhấn mạnh rằng vaccine bất hoạt của Trung Quốc có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ nhiễm bệnh và các triệu chứng nghiêm trọng và cũng có hiệu quả trong việc chống lại biến thể Delta.

Số lượng lớn vaccine đang được nghiên cứu và phát triển tạo cơ hội cho Trung Quốc nghiên cứu các công nghệ vaccine tiên tiến, bao gồm công nghệ mRNA và công nghệ vaccine tái tổ hợp, đồng thời giúp nước này áp dụng kiến thức vào nghiên cứu vaccine phòng những bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng hơn COVID-19 có thể xảy ra trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục