Trung Quốc dự kiến gia hạn một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập

10:38' - 30/12/2021
BNEWS Trung Quốc sẽ mở rộng một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập để giảm bớt gánh nặng cho các nhóm đối tượng thu nhập trung bình và thấp.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích dẫn cuộc họp nội các do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì mới đây, trong đó cho hay nước này sẽ mở rộng một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập để giảm bớt gánh nặng cho các nhóm đối tượng thu nhập trung bình và thấp.

Cuộc họp trên cho biết chính sách ưu đãi thuế về tiền thưởng hàng năm sẽ được gia hạn cho đến cuối 2023, trong khi các ưu đãi thuế tài sản sẽ được áp dụng cho đến cuối năm sau. Dự kiến, các biện pháp này sẽ cắt giảm 110 tỷ NDT (17,3 tỷ USD) tiền thuế mỗi năm cho người dân.

Trước đó, Bộ Tài chính Trung Quốc hôm thứ Hai thông báo Chính phủ sẽ cắt giảm thuế và phí sâu hơn nữa trong năm tới để hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Thông báo này lặp lại các cam kết từ Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương thường niên được tổ chức vào đầu tháng 12, nơi thiết lập chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc.

Bộ Tài chính Trung Quốc cũng cho hay để ổn định đà tăng trưởng kinh tế, Chính phủ nước này sẽ chủ động triển khai các chính sách tài khóa trong năm tới và đầu tư cơ sở hạ tầng "một cách thích hợp" trước thời hạn.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đã “hạ nhiệt” tăng trưởng sau khi phục hồi vững chắc từ khoảng thời gian gián đoạn vì đại dịch COVID-19 hồi năm ngoái, đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Những thách thức này bao gồm tình trạng khủng hoảng ngày càng sâu sắc của thị trường bất động sản, tắc nghẽn nguồn cung ứng vẫn kéo dài cùng các hạn chế nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục