Trung Quốc đưa ra cảnh báo vàng với cơn bão Pakhar

07:18' - 26/08/2017
BNEWS Cục Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) đã đưa ra mức cảnh báo vàng đối với cơn bão Pakhar, dự kiến sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông vào ngày 27/8.
Xuất hiện bão Pakhar liên tục tăng tốc tiến sát vào biển Đông. Ảnh: nchmf.gov.vn

Theo NMC, lúc 17h chiều 25/8 (theo giờ Bắc Kinh), vị trí tâm bão Pakhar nằm ở vùng biển cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 220 km về phía Đông Bắc, với sức gió mạnh nhất lên đến 82,8 km/h.

Dự báo, bão sẽ tiến vào khu vực Biển Đông và gây ra tình trạng sạt lở đất tại 2 thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông là Thâm Quyến và Trạm Giang. Các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam và Vân Nam của Trung Quốc sẽ có mưa rất to trong những ngày tới.

NMC yêu cầu chính quyền các địa phương nói trên nâng cao cảnh giác đối với những nguy cơ thảm hoạ địa chất, đồng thời tất cả tàu thuyền tại các khu vực bị ảnh hưởng đều phải quay trở về bờ. Được biết, Pakhar sẽ là cơn bão thứ 14 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm 2017.

Ngay trước khi bão Pakhar đổ bộ vào Trung Quốc, siêu bão Hato đã hoành hành dữ dội tại nước này và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

Tính đến sáng 25/8, bão Hato đã làm 11 người thiệt mạng, 1 người mất tích, ảnh hưởng tới cuộc sống của 741.000 người ở các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Quý Châu, Vân Nam và Quảng Tây.

Bên cạnh đó, bão Hato còn làm sập khoảng 6.600 ngôi nhà, tàn phá 68.200 hécta đất nông nghiệp, gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 12,18 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,83 tỷ USD).

Trung Quốc hiện áp dụng 4 mức cảnh báo để xếp hạng mức độ nghiêm trọng của các hiện tượng thời tiết cực đoan, gồm đỏ (mức cảnh báo cao nhất), sau đó lần lượt là cam, vàng và xanh./.

>>> Dự báo thời tiết 5 ngày tới: Bắc Bộ lại mưa lớn từ đêm 27/8

>>> VIDEO: Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Hato

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục