Trung Quốc: Giá thịt lợn tăng trở lại khi thời tiết lạnh hơn

20:24' - 02/12/2019
BNEWS Giá thịt lợn tại Trung Quốc hiện không ổn định, nhưng giới phân tích cho rằng giá mặt hàng này có thể bắt đầu xu hướng tăng trở lại khi nhu cầu tăng trong suốt mùa Đông.
Giá thịt lợn tại Trung Quốc đi lên do nhu cầu tăng khi thời tiết lạnh hơn. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng trong ngày 2/12, lần tăng đáng chú ý đầu tiên trong hơn một tháng, khi nhu cầu lớn hơn do thời tiết lạnh, trong khi nguồn cung tại nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới này vẫn thiếu hụt.
Giá thịt lợn tại Trung Quốc hiện không ổn định, nhưng giới phân tích cho rằng giá mặt hàng này có thể bắt đầu xu hướng tăng trở lại khi nhu cầu tăng trong suốt mùa Đông cho đến thời điểm Tết Nguyên Đán vào cuối tháng Một sang năm, thời điểm mức tiêu thụ thường đạt đỉnh.
Giá thịt lợn tại nước này trong tháng Mười tăng gần ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, do dịch tả lợn châu Phi đã khiến hàng triệu con lợn bị chết và đàn lợn của nước này giảm hơn 40%.
Sau khi vượt mức 52 Nhân dân tệ (7,39 USD)/kg, giá thịt lợn bất ngờ giảm 20% trong tháng trước, khi người tiêu dùng hạn chế nhu cầu do giá cao và nguồn cung thịt đông lạnh tăng.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn Trung Quốc, vào ngày 2/12, giá thịt lợn bán buôn tăng 1,1% so với ngày 29/11, lên 42,53 Nhân dân tệ/kg.

Nhà phân tích Shu Anli tại China-America Commodity Data Analytics cho rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung lợn vẫn khá lớn, trong khi nhu cầu tăng do thời tiết lạnh hơn.
Sau khi giá thịt lợn tăng cao khiến chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng 3,8% trong tháng Mười, mức tăng cao nhất trong gần 8 năm, Chính phủ Trung Quốc đã can thiệp để kiểm soát giá cả, với việc kiểm tra các kho lạnh và giải phóng thịt lợn dự trữ. 

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa cuối tuần qua cho hay nước này phải kiên quyết đạt mục tiêu khôi phục sản xuất, ổn định giá thịt lợn trong các kỳ nghỉ sắp tới./.
>> Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi lượng thịt lợn nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục