Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc bảo vệ thương mại tự do

16:05' - 30/06/2018
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 29/6 kêu gọi Trung Quốc và Hàn Quốc bảo vệ chủ nghĩa đa phương và hệ thống thương mại tự do.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi Trung Quốc và Hàn Quốc chống lại xu thế của chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa đơn phương và chống toàn cầu hóa.
Thủ tướng Lý Khắc Cường đưa ra những phát biểu trên trong cuộc họp với các đại diện Hàn Quốc tham dự vòng đầu tiên cuộc Đối thoại của các cựu quan chức cấp cao và doanh nhân Trung-Hàn diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Khi chỉ ra Trung Quốc và Hàn Quốc là những nước láng giềng và đối tác quan trọng, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh rằng quan hệ song phương đã được củng cố và phát triển trong bối cảnh tình hình khu vực đã được cải thiện, do đó, hai nước đang có những cơ hội mới nhằm tăng cường hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Theo ông, là những nền kinh tế lớn trong khu vực và trên thế giới, Trung Quốc và Hàn Quốc cần cùng nhau bảo vệ một chủ nghĩa đa phương và hệ thống thương mại tự do và thúc đẩy tự do hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư giữa xu thế của chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa đa phương và chống toàn cầu hóa.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng bày tỏ hy vọng rằng cả hai bên sẽ thúc đẩy vững chắc các cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Trung-Nhật-Hàn phù hợp với những thống nhất giữa lãnh đạo ba nước trong cuộc họp ở Nhật Bản hồi tháng Năm vừa qua nhằm mang lại niềm tin và sức sống cho nền kinh tế của hai nước, khu vực và thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục