Các công ty Nhật Bản chạy đua phát triển khẩu trang mát lạnh mùa Hè

14:23' - 07/06/2020
BNEWS Một số công ty Nhật Bản đang đẩy nhanh tốc độ phát triển và cho ra mắt các loại khẩu trang khô và có thể làm mát nhằm hỗ trợ người tiêu dùng đối phó với tình trạng nắng nóng trong ngày Hè.

Một số công ty Nhật Bản đang đẩy nhanh tốc độ phát triển và cho ra mắt các loại khẩu trang khô và có thể làm mát nhằm hỗ trợ người tiêu dùng đối phó với tình trạng nắng nóng trong ngày Hè mà vẫn đảm bảo đeo khẩu trang để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hiện nhu cầu đối với loại khẩu trang phù hợp với thời tiết mùa Hè đang đặc biệt tăng tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, trong bối cảnh các chuyên gia y tế cảnh báo nguy cơ khó thở và mất nước khi phải mang khẩu trang trong mùa ẩm, nóng này. Giải pháp mà nhiều công ty lựa chọn, đó là sử dụng các nguyên liệu làm mát công nghệ cao hay thậm chí có những ý tưởng thú vị như đưa miếng làm lạnh vào trong khẩu trang.

Cuối tháng 5/2020, công ty sản xuất đồ thể thao Mizuno Corp. đã bắt đầu tung ra thị trường sản phẩm khẩu trang được làm từ vật liệu sợi đan đàn hồi mềm thường được dùng cho các đồ bơi và đồ tập cho các vận động viên khi tập luyện ngoài trời.

Việc sử dụng vật liệu này để sản xuất khẩu trang giúp khẩu trang ôm khít mặt người dùng, song không gây cảm giác khó chịu, đồng thời đảm bảo ngăn chặn virus xâm lấn. Sản phẩm có thể giặt và được tái sử dụng này có giá 935 yên (8,5 USD) bao gồm thuế. Đã có hơn 20.000 chiếc được bán trong ngày đầu ra mắt trực tuyến.

Theo kế hoạch, Yonex Co. - công ty chuyên sản xuất đồ tập môn bóng bàn, temnis và nhiều bộ môn khác, cũng đã thông báo sẽ bán khẩu trang làm từ vật liệu "rất mát" có chứa xylitol - chất liệu hấp thu nóng và ẩm thường được sử dụng trong quần áo của vận động viên tennis chuyên nghiệp, từ đầu tháng 7/2020. Giá sản phẩm dự kiến là 840 yên trước thuế.

Trong khi đó, công ty bán lẻ Retailing Co., nhà điều hàng hệ thống Uniqlo, có kế hoạch bắt đầu bán khẩu trang mùa Hè với tính năng dễ thở và vật liệu làm khô nhanh được sử dụng trong dòng sản phẩm đồ lót AIRrism của hãng. Đại diện của Uniqlo cho biết hãng sẽ sớm công bố ngày cho ra mắt sản phẩm và giá đi kèm.

Còn Knit Waizu, công sản xuất đồ dệt kim ở thành phố Yamanobe, tỉnh Yamagata, miền Bắc Nhật Bản đã bán khẩu trang vải có túi làm lạnh. Theo thiết kế, khẩu trang mùa Hè này có 2 túi đựng tổng cộng 4 miếng làm lạnh giúp làm mát mặt người sử dụng trong 1 đến 2 giờ đồng hồ. Sản phẩm có giá 1.300 yên sau thuế. Khách hàng có nhu cầu có thể đặt mua trên mạng hoặc ra máy bán hàng tự động. Đây là loại khẩu trang sử dụng nhiều lần nếu được bảo quản lạnh.

Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong tháng 4/2020, yêu cầu người dân ở trong nhà, các doanh nghiệp tạm thời đóng cửa hoặc cắt giảm giờ hoạt động để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan.

Hiện các hoạt động kinh tế, xã hội đang dần khôi phục, Chính phủ nước này vẫn kêu gọi người dân đeo khẩu trang phòng tránh nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát. Yêu cầu của Chính phủ Nhật Bản đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi người dân phải đeo khẩu trang trong thời tiết nắng nóng.

Hiệp hội Y khoa Nhật Bản đã khuyến nghị người dân thường xuyên uống nước và tháo khẩu trang khi thích hợp bởi việc đeo khẩu trang trong thời gian dài liên tục và vào thời điểm nắng nóng có thể gây khó thở và ảnh hưởng đến nhịp tim./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục