Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác thương mại với Nga

13:47' - 02/03/2022
BNEWS Theo hãng tin TASS (Nga), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 1/3 khẳng định nước này và Nga sẽ tiếp tục duy trì hợp tác thương mại, trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga sẽ thúc đẩy Moskva tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc, cũng như tăng cường vai trò của đồng Nhân dân tệ trong thương mại song phương, ông Uông Văn Bân nêu rõ: "Chúng tôi đã nhiều lần thể hiện lập trường của mình. Chúng tôi tin rằng các biện pháp trừng phạt không phải là cách thức giải quyết hiệu quả", đồng thời khẳng định Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp.

Ông Uông Văn Bân khẳng định: "Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục hợp tác thương mại trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi".

 

Trong khi đó, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 1/3 đã bác bỏ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moskva liên quan chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine, đồng thời chỉ trích việc phương Tây ra các lệnh hạn chế đối với phương tiện truyền thông Nga.

Phát biểu với báo giới, ông Obrador cho biết: "Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ hình thức trả đũa kinh tế nào, bởi chúng tôi muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các chính phủ trên thế giới và chúng tôi muốn ở vị thế trung gian để có thể nói chuyện với các bên xung đột. Tôi cũng không tán thành thực tế rằng các phương tiện truyền thông của Nga đang bị kiểm duyệt”.

Trước đó, trong ngày 28/2, Tổng thống Lopez Obrador cũng đã bác bỏ khả năng đóng cửa không phận của Mexico đối với hãng hàng không Aeroflot của Nga./.

>>>Sau Canada và châu Âu, Mỹ chính thức đóng cửa không phận với Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục