Trung Quốc: Khối ngân hàng sẽ tăng trưởng ổn định

15:33' - 06/08/2017
BNEWS Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc (CBA) dự báo lĩnh vực ngân hàng của nước này sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong giai đoạn 2017-2018.
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc (CBA) dự báo lĩnh vực ngân hàng của nước này sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong giai đoạn 2017-2018, với xu hướng co hẹp của tỷ lệ tài sản không sinh lời.

Theo CBA, tài sản của các ngân hàng thương mại Trung Quốc có thể đạt nhịp độ tăng trưởng bình quân hàng năm lên tới 10% trong thời gian trên. Lượng cung tiền sẽ dần được mở rộng, nhưng những vấn đề như tình trạng gia tăng các chi phí tín dụng có thể đe dọa đến lợi nhuận ròng.

Phó Chủ tịch CBA Phan Quang Vĩ cho biết, hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại Trung Quốc trong năm 2016 cũng đã chuyển hướng để tập trung nhiều hơn vào các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và giao dịch mua nhà của các cá nhân, đồng thời giảm chú ý tới những lĩnh vực đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa năng lực sản xuất.

Tân Hoa Xã ngày 5/8 dẫn dự báo của CBA cho rằng các ngân hàng thương mại trong năm 2017 sẽ thực hiện một số điều chỉnh phục vụ cho những chiến lược lớn của Trung Quốc như phát triển hài hòa khu vực Bắc Kinh -Thiên Tân - Hà Bắc và Vành đai Kinh tế sông Trường Giang. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục