Trung Quốc mạnh tay xử lý người say rượu điều khiển phương tiện giao thông

10:36' - 20/02/2019
BNEWS Thông báo ngày 19/2 của Bộ Công an Trung Quốc cho biết nước này đã phát động một chiến dịch trên phạm vi toàn quốc nhằm hạn chế tình trạng người say rượu điều khiển phương tiện giao thông.
Trung Quốc mạnh tay xử lý người say rượu điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: reuters

Theo thông tư mới nhất do Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ Công an Trung Quốc ban hành, cảnh sát giao thông trên toàn quốc cần tăng cường kiểm tra giao thông, trong đó sẽ triển khai nhiều đợt kiểm tra hằng ngày và thường xuyên đối với các lái xe trên các tuyến phố cũng như quốc lộ.

Cục trên cho biết chiến dịch kéo dài một năm này nhằm giảm số vụ tai nạn giao thông và thương vong do lái xe say rượu điều khiển phương tiện giao thông gây ra.

Lái xe say rượu đã trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc.

Tại buổi họp báo ngày 30/1 vừa qua, Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong năm 2018, tại nước này đã có tổng cộng 17.264 người dân bị thu bằng lái xe vĩnh viễn, trong đó có hơn 5.000 lái xe say rượu gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và bị truy tố hình sự, số còn lại liên quan tới các vụ đâm xe và bỏ chạy.

Cũng theo bộ trên, trong năm ngoái, Trung Quốc đã có 22,85 triệu ôtô đăng ký mới và hơn 22 triệu lái xe mới với 86.000 km đường cao tốc được đưa vào hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục