Trung Quốc mở cửa thị trường nhập khẩu thịt từ Panama

10:57' - 19/03/2024
BNEWS Bộ Phát triển Nông nghiệp Panama thông báo Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cấp phép cho 10 doanh nghiệp nước này xuất khẩu sản phẩm thịt bò, lợn, gà, dầu ăn và bột cá thị trường 1,4 tỷ dân này.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn phát biểu cùng ngày của Bộ trưởng Phát triển Nông nghiệp Augusto Valderrama cho biết đây là cơ hội để ngành nông nghiệp, đặc biệt lĩnh vực chăn nuôi lợn Panama mở rộng thị trường xuất khẩu sang khu vực châu Á.

 

Bên cạnh đó, quyết định trên của Trung Quốc cũng góp phần khích lệ ngành chăn nuôi của Panama trong bối cảnh Mỹ tiếp tục từ chối xem xét và đàm phán lại lộ trình cắt giảm thuế quan trong Hiệp định Xúc tiến Thương Mại giữa hai nước (TPC). Dù đã có hiệu lực kể từ năm 2012, song một số quy định trong TPC mang yếu tố bất lợi đối với lĩnh vực sản xuất thịt và sản phẩm từ sữa của Panama.

Đánh giá việc mở cửa thị trường Bắc Kinh là một sự kiện lịch sử với ngành sản xuất thịt lợn Panama, ông Valderrama cho biết quốc gia Trung Mỹ này sẽ xuất khẩu những container thịt và sườn lợn đầu tiên sang Trung Quốc trong tháng tới, đồng thời cam kết tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt mà quốc gia Đông Á này yêu cầu.

Theo số liệu thống kê, sản lượng thịt lợn Panama đạt 57.000 tấn/năm. Lĩnh vực này mang lại nguồn thu hơn 1,05 tỷ USD và tạo 13.600 việc làm trực tiếp cho người lao động tại quốc gia Trung Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục