Trung Quốc: Mưa lũ làm 8 người thiệt mạng

14:19' - 15/07/2017
BNEWS Ngày 15/7, chính quyền địa phương tỉnh Cát Lâm (Đông Bắc Trung Quốc) cho biết đã có 8 người chết và 1 người khác bị mất tích do mưa bão.
Khắc phục hậu quả mưa lũ tại Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Theo các cơ quan phòng chống lũ lụt địa phương, mưa lớn kéo dài từ ngày 13/7 tại tỉnh này đã khiến 120.000 người phải sơ tán và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gần 320.000 người ở 13 quận huyện, khiến nhiều nhà cửa, đường sá, cầu, đê bị hư hại.

Cũng trong ngày 15/7, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra mức cảnh báo màu xanh, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp, đối với mưa lớn ở một số khu vực phía Đông và phía Nam.

Dự báo mưa lớn sẽ còn kéo dài trong 2 ngày tới tại khu vực sông Hoàng Hà, sông Hoài Hà, các tỉnh Hải Nam, Quảng Đông. Các tỉnh An Huy, Sơn Đông, Giang Tô và Hải Nam có thể có mưa lớn lên tới 140 mm trong 24 giờ.

Trung tâm khí tượng quốc gia cảnh báo chính quyền các địa phương cần áp dụng các biện pháp chống bão, cắt điện ngoài trời ở các khu vực nguy hiểm và chủ động trong phòng chống các thiên tai tiềm ẩn như lũ lụt và sạt lở đất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục