Trung Quốc muốn chia tách Alipay

07:30' - 11/10/2021
BNEWS Theo tờ Financial Times (FT), Trung Quốc muốn chia tách Alipay, ứng dụng thanh toán của công ty tài chính Ant Group thuộc tập đoàn Alibaba và tạo ra một ứng dụng cho mảng cho vay sinh lời.

Trích các nguồn tin thân cận, tờ FT cho hay Bắc Kinh cũng lên kế hoạch chuyển dữ liệu người dùng của Ant Group cho một liên doanh mới và các công ty quốc doanh lần đầu tiên sẽ nắm giữa cổ phần trong liên doanh này.

Dự kiến, Ant Group và Zhejiang Tourism Investment Group Co Ltd sẽ sở hữu 35% cổ phần trong liên doanh mới, trong khi các công ty quốc doanh gồm Hangzhou Finance and Investment Group và Zhejiang Electronic Port, mỗi bên sẽ nắm giữ hơn 5%.

Theo báo cáo của FT, Ant Group không phải là công ty cho vay trực tuyến duy nhất của Trung Quốc chịu tác động của các quy định mới.

Hồi tháng Tư, các nhà quản lý Trung Quốc đã yêu cầu Ant Group tiến hành một đợt cải cách sâu rộng, với việc đưa doanh nghiệp này trở thành một công ty cổ phần tài chính và gộp hai đơn vị cho vay là Jiebei và Huabei thành một công ty tài chính tiêu dùng mới.

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đã đưa Ant Group và những “gã khổng lồ” công nghệ khác vào tầm ngắm trong một cuộc điều tra trên diện rộng để bảo vệ quyền riêng tư và chống độc quyền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục