Trung Quốc phân bổ thêm hơn 21 triệu USD hỗ trợ ứng phó sau động đất tại Tứ Xuyên

17:43' - 09/09/2022
BNEWS Trung Quốc phân bổ thêm hơn 21 triệu USD hỗ trợ ứng phó sau động đất tại Tứ Xuyên.

Ngày 8/9, Trung Quốc đã phân bổ thêm 150 triệu NDT (khoảng 21,7 triệu USD) trong quỹ cứu trợ thiên tai trung ương để tăng cường hỗ trợ công tác cứu hộ và cứu trợ tại tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam nước này sau khi xảy ra trận động đất có độ lớn 6,8 tại đây hôm 5/9 khiến 82 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất. 

Bộ Tài chính Trung Quốc nêu rõ nguồn kinh phí do bộ này và Bộ Quản lý các tình huống khẩn cấp đồng phân bổ sẽ được sử dụng để cứu nạn và hỗ trợ khẩn cấp, tập trung tìm kiếm, cứu hộ và di dời người dân khỏi những khu vực chịu ảnh hưởng của động đất, hỗ trợ  các nạn nhân, loại bỏ những nguy hiểm tiềm tàng và phát hiện những rủi ro thứ cấp, cũng như tu sửa nhà cửa bị hư hại do động đất. 

Bộ Tài chính Trung Quốc yêu cầu cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất, đồng thời tăng cường quản lý quỹ và theo dõi chặt chẽ tình hình địa phương để bảo vệ người dân và tài sản của họ.

Trước đó, ngày 5/9, hai bộ trên đã phân bổ 50 triệu NDT (7,23 triệu USD) trong quỹ cứu trợ động đất để hỗ trợ tỉnh Tứ Xuyên ngay sau khi xảy ra động đất.

Cùng ngày, Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) Pakistan cho biết ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong các trận lũ quét do mưa gió mùa gây ra trong 24 giờ qua tại quốc gia Nam Á này. 

Theo báo cáo của NDMA, có ít nhất 15 trẻ em và 6 phụ nữ nằm trong số các nạn nhân mới thiệt mạng. 

Báo cáo cho biết thêm tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 35 người thiệt mạng, trong khi tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở miền Tây Bắc ghi nhận 1 trường hợp. Mưa lũ cũng đã phá hủy 26.652 ngôi nhà và làm chết 1.521 con gia súc tại nhiều khu vực khác nhau ở Pakistan trong 24 giờ qua. 

NDMA cho biết thêm tổng số người thiệt mạng do mưa lũ tại nước này kể từ giữa tháng 6 đến nay đã tăng lên đến 1.391 người, ngoài ra  có tới 12.722 người bị thương. 

Hơn 1,7 triệu căn nhà đã bị phá hủy và hơn 754.700 con gia súc chết trong các trận mưa lũ trên khắp cả nước. Lực lượng chức năng đã cứu sống được 177.265 người, song hiện vẫn có tới 663.869 người khác đang phải sống trong các lều trại. 

Hiện NDMA đang phối hợp với các cơ quan khác của chính phủ, lực lượng tình nguyện và các tổ chức khác tiến hành hoạt động cứu hộ và cứu trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng do lũ./. 

>>>Mỗi hộ gia đình Australia thiệt hại hơn 1.000 USD do thiên tai

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục