Trung Quốc sẽ mở cửa hơn nữa thị trường vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

06:16' - 07/09/2021
BNEWS Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ mở cửa hơn nữa thị trường vốn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) ngày 6/9 cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ mở cửa hơn nữa thị trường vốn cho các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác xuyên biên giới để giám sát các công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu ngoài nước.
Trong những tháng gần đây, nhiều nhà đầu tư trên toàn cầu đã bày tỏ sự quan ngại trước một loạt quy định siết chặt của Trung Quốc đối với nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ đến dạy thêm. Mối quan ngại này càng tăng khi Mỹ lên kế hoạch hủy niêm yết đối với các công ty Trung Quốc không tuân thủ các quy định.
Phát biểu tại một cuộc hội thảo do Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE) tổ chức, Chủ tịch CSRC Yi Huuiman khẳng định mở cửa và hợp tác là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển và hội nhập của thị trường vốn toàn cầu.
Theo ông Yi Huuiman, Trung Quốc đang nghiên cứu các biện pháp tiếp theo, trong đó có mở rộng phạm vi của chương trình kết nối chứng khoán Trung Quốc Đại lục-Hong Kong và cải thiện chương trình kết nối chứng khoán Thượng Hải-London.
Trong khi đó, CSRC sẽ tiến hành hợp tác trong các lĩnh vực như giám sát các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài, kiểm toán xuyên biên giới và thực thi pháp luật.
Phát biểu của ông Yi Huuiman được đưa ra một ngày sau khi Phó Chủ tịch CSRC Fang Xinghai đưa ra cam kết tương tự về việc dỡ bỏ bớt quy định đối với các thị trường của Trung Quốc.
Theo ông Fang Xinghai, Trung Quốc sẽ mở rộng các kênh cho dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán và các thị trường kỳ hạn của Trung Quốc, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc phát hành "trái phiếu Panda" bằng đồng NDT của các công ty nước ngoài.
Trung Quốc cũng sẽ điều chỉnh các quy định niêm yết tại thị trường trong nước đối với các công ty nước ngoài, cũng như các quy định về niêm yết ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục