Trung Quốc sẽ tối ưu hóa dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp SME

14:57' - 26/04/2021
BNEWS Ủy ban Quản lý bảo hiểm và ngân hàng Trung Quốc ngày 25/4 ban hành thông tư về việc thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chất lượng cao của dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) năm 2021.

Theo thông tư của Ủy ban Quản lý bảo hiểm và ngân hàng Trung Quốc (CBIRC), các nỗ lực trên sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng tài chính có hiệu quả cho các doanh nghiệp SME cũng như giúp cải thiện đáng kể chất lượng doanh nghiệp.

Các khoản vay của Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp SME ghi nhận tăng trưởng nhanh trong ba năm liên tiếp. Tính đến hết tháng 3/2021, dư nợ cho SME vay đạt 16.810 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2.590 tỷ USD), tăng 33,87% so với cùng kỳ năm trước và có hơn 27,4 triệu doanh nghiệp được vay.
Với cam kết đẩy nhanh việc mở rộng các khoản cho vay, bao gồm cả cho các doanh nghiệp SME cũng như thúc đẩy tăng số lượng doanh nghiệp vay trong năm nay, thông tư của SBIRC kêu gọi năm ngân hàng lớn của Trung Quốc tăng các khoản cho doanh nghiệp vay thêm hơn 30%.
Thông tư cũng yêu cầu các ngân hàng cổ phần và liên doanh đóng vai trò dẫn dắt trong việc tối ưu hóa dịch vụ cho các doanh nghiệp SME lần đầu vay và làm cho số lượng khách hàng lần đầu vay vượt mức của cùng kỳ năm ngoái.
Thông tư tập trung vào tăng cường hỗ trợ tín dụng trong trung và dài hạn cho các ngành sản xuất tiên tiến, các ngành công nghiệp mới nổi có tầm chiến lược cũng như chuỗi cung ứng và công nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục