1. >

Trung Quốc: Tăng doanh thu mạnh nhờ Tết Nguyên đán

Facebook Share

BNEWS.VN Các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ ăn uống Trung Quốc đã có nguồn doanh thu tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ Tết Nguyên Đán.

Trung Quốc: Tăng doanh thu mạnh nhờ Tết Nguyên đán

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ ăn uống ở nước này đã "kiếm" được khoản doanh thu hơn 1.000 tỷ Nhân dân tệ (148,3 tỷ USD) trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, kết quả khởi sắc nói trên là nhờ doanh số bán quà tặng năm mới, thực phẩm truyền thống, sản phẩm điện tử và các sản phẩm đặc sản địa phương tăng mạnh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sáu ngày kết thúc vào ngày 9/2.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn các số liệu chính thức cho biết, hoạt động du lịch trong nước trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019 cũng đã mang lại tổng doanh thu 513,9 tỷ Nhân dân tệ, tăng 8,2%.

Chuyên gia kinh tế Dinh Shuang, thuộc Ngân hàng Standard Chartered, cho rằng tiêu dùng sẽ vẫn là động lực lớn nhất của nền kinh tế Trung Quốc trong thập niên tới.

Theo chuyên gia này, hoạt động tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn, trong bối cảnh xu hướng đô thị hóa, vấn đề già hóa dân số và nhóm thu nhập trung bình ngày một tăng đòi hỏi chất lượng hàng hóa và dịch vụ cao hơn./.


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ngày 18/4, giới chức Trung Quốc cho biết "vẫn còn nhiều việc phải làm" trước khi tiến tới hoàn tất văn bản thỏa thuận thương mại với Mỹ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hai các nhà đàm phán hai bên đã kết thúc vòng đàm phán mới nhất hôm 5/4 tại Washington, song không đạt được một thỏa thuận cụ thể nào.

ncif